Prudential Việt Nam - Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018

11/03/2019

Chuyên mục:

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 01 năm 2019 – Hôm nay, tại khách sạn Rex, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018” và dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

“Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018” là danh hiệu dành cho 50 doanh nghiệp dẫn đầu trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet tổ chức, đánh giá, vinh danh và trao tặng trong suốt 12 năm qua, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tiêu chí đánh giá chính của bảng xếp hạng là doanh thu thực tế của doanh nghiệp trong năm gần nhất, thực tế và triển vọng tăng trưởng doanh thu trong các năm trước, tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế, chỉ số sinh lời ROA, ROE và uy tín doanh nghiệp trên phương diện truyền thông.

Prudential Việt Nam được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018

Năm 2018 đánh dấu ba năm liên tiếp Prudential được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất 2018” kể từ năm 2016. Trong gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã liên tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành bảo hiểm qua hoạt động kinh doanh mạnh mẽ với quy mô rộng khắp cả nước, đã và đang mang đến giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 3 triệu khách hàng. Tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế Việt Nam của Prudential năm 2017 đạt 66.241 tỷ đồng, là mức cao nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Prudential cũng tích cực đầu tư dài hạn vào trái phiếu chính phủ, trong đó mức đầu tư trái phiếu kỳ hạn 20 năm là 6.873 tỷ và kỳ hạn 30 năm là 19.055 tỷ, khẳng định cam kết hoạt động lâu dài ổn định tại Việt Nam.

Bên cạnh thoả mãn các tiêu chí khắt khe của bảng xếp hạng, Prudential còn là doanh nghiệp điển hình trong hoạt động trách nhiệm xã hội mang đến tương lai bền vững cho các cá nhân và cả cộng đồng. Dự án “Cùng xây tương lai” thay áo mới cho hàng chục ngôi trường tạm bợ tại các vùng còn khó khăn, hay “Vòng tay yêu thương, an tâm tiếp bước” bảo vệ tương lai học vấn của các em nhỏ sau biến cố tai nạn giao thông của cha mẹ là những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential vì thế hệ trẻ, vì tương lai đất nước, hay dự án “Safe Steps” được triển khai trên khắp Châu Á nhằm xây dựng ý thức và trang bị kỹ năng an toàn cho cộng đồng với nhiều chủ đề về sơ cấp cứu, an toàn đường bộ… Dự án này đến từ sự thấu hiểu một tương lai bền vững được củng cố bởi các cá nhân biết thực hành an toàn. Hơn hết, một tương lai bền vững là khi con người sống hài hòa với thiên nhiên. Chiến lược dài hạn về thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường đã được Prudential khởi động bằng sáng kiến hợp tác với WWF nhằm xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa. Tổng kinh phí đóng góp cho các hoạt động này lên đến 175 tỷ đồng trong vòng 6 năm từ 2012 đến 2018.

Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Trong hành trình gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential luôn hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân bằng các giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản hiệu quả, đồng thời ươm mầm và lan toả các giá trị tích cực cho nhiều thế hệ trên khắp mọi miền đất nước thông qua các hoạt động xã hội thiết thực. Được vinh danh trong danh sách “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018” này một lần nữa ghi nhận những đóng góp tích cực của Prudential cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và là động lực để chúng tôi tiếp tục xây dựng những chương trình hành động góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt và cùng chung tay xây dựng Việt Nam bền vững.

Theo Prudential