Giới thiệu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín các ngành

01/03/2020

Chuyên mục:

Uy tín doanh nghiệp sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bản thân doanh nghiệp.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới, bên cạnh các yếu tố cơ bản tạo dựng thành công cho các doanh nghiệp trên con đường nắm bắt các cơ hội mới, uy tín doanh nghiệp sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bản thân doanh nghiệp.

Đánh giá uy tín doanh nghiệp là một nghiên cứu mới trong chuỗi các nghiên cứu của Vietnam Report trong năm qua. Các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

(1) Dựa trên Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của đối tượng nghiên cứu, có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành.

(2) Dựa trên kết quả đánh giá từ các nhận định và kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá từ doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng.

(3) Dựa trên mô hình phân tích lượng hóa Uy tín trên truyền thông của các đối tượng nghiên cứu – đây là mô hình được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác hiện thực hóa và áp dụng từ năm 2010 dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp. Dựa trên phương pháp nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu Vietnam Report đã lựa chọn và tiến hành mã hóa theo ngành (Branch Coding) những bài viết về các doanh nghiệp được đăng tải trên các trang báo có ảnh hưởng tại Việt Nam trong giai đoạn nghiên cứu dựa trên một số tiêu chí cụ thể. Các thông tin được lựa chọn để mã hóa (coding) dựa trên 02 nguyên tắc cơ bản: Tên doanh nghiệp xuất hiện ngay trên tiêu đề của bài báo, hoặc tin tức về doanh nghiệp được đề cập tối thiểu chiếm 5 dòng trong bài báo, đây được gọi là ngưỡng nhận thức – khi thông tin được đánh giá là có giá trị phân tích. Các thông tin được đánh giá ở các cấp độ: 0: Trung lập; 1: Tích cực; 2: Khá tích cực; 3: Không rõ ràng; 4: Khá tiêu cực; 5: Tiêu cực. Tuy nhiên, thống kê lại, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá cuối cùng, bao gồm: Trung lập (gồm 0 và 3), tích cực (1 và 2), và tiêu cực (4 và 5). Đây là một phương pháp đòi hỏi sự phân tích và nghiên cứu kĩ lưỡng, sẽ cung cấp những đánh giá cụ thể về uy tín truyền thông của các doanh nghiệp uy tín. Qua đó sẽ chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh của các doanh nghiệp trong công chúng giúp các doanh nghiệp hoàn thiện hơn chiến lược quản trị hình ảnh truyền thông.

Với phương pháp luận rõ ràng, minh bạch và khúc triết, trong thời gian qua Vietnam Report đã lần lượt công bố các Top 10 doanh nghiệp Uy tín trong các ngành trọng điểm như Ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ, Bất động sản - Xây dựng, Thực phẩm - Đồ uống, Bán lẻ, Dược, Du lịch, Logistics, Thức ăn chăn nuôi, Bao bì… Những doanh nghiệp nằm trong danh sách hoàn toàn có quyền tự hào về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và quan trọng hơn đã có được vị thế trong mắt người tiêu dùng, đối tác và các nhà đầu tư. Đây cũng là tiền đề tốt để cộng đồng các doanh nghiệp nước nhà lớn mạnh, vươn ra thị trường khu vực và thế giới bằng chính thực lực của mình, góp phần đáng kể vào thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam trong tương lai không xa.

 

KHUYẾN CÁO SỬ DỤNG

Tất cả những thông tin nêu trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín (sau đây gọi chung là Bảng xếp hạng), các Báo cáo phân tích Bảng xếp hạng (sau đây gọi chung là Báo cáo phân tích) đã được xem xét cẩn trọng, tuy nhiên Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với tính chính xác của những thông tin được đề cập đến trong Bảng xếp hạng, Báo cáo phân tích.

Mọi số liệu, quan điểm cũng như nhận định trong Bảng xếp hạng, Báo cáo phân tích có thể được thay đổi mà không cần báo trước.

Vietnam Report hoan nghênh các thông tin, ý kiến đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan hữu quan để Bảng xếp hạng, Báo cáo phân tích được chính xác và cập nhật hơn.

Bảng xếp hạng, Báo cáo phân tích chỉ nhằm mục tiêu cung cấp thông tin tham khảo mà không hàm ý khuyến cáo người đọc đầu tư, kinh doanh, bao gồm: mua, bán hay nắm giữ chứng khoán.

Bảng xếp hạng, Báo cáo phân tích có bản quyền và là tài sản của Vietnam Report. Mọi hành vi sao chép, sửa đổi, in ấn mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Vietnam Report là vi phạm pháp luật.