Central Retail Việt Nam đoạt “hat trick” quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

24/10/2023

Chuyên mục:

Ngày 22/9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2023. Theo đó, Tập đoàn Central Retail Việt Nam giữ vững vị trí số 1 danh giá trong danh sách “Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín 2023 – Nhóm ngành Siêu thị - Tổng hợp”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Central Retail Việt Nam vinh dự đoạt vị trí quán quân tại Bảng xếp uy tín này.

Tổ chức từ năm 2012, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2023 được đánh giá dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Vietnam Report với 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8/2023.

Chia sẻ về lần thứ 3 liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng, Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam hào hứng cho biết: Trước những thách thức kinh tế toàn cầu trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, Central Retail luôn giữ vững cam kết mở rộng danh mục đầu tư cũng như tăng cường các chương trình đóng góp tích cực cho xã hội & cộng đồng. Giải thưởng này chính là sự công nhận quý giá để chúng tôi theo đuổi sứ mệnh đóng góp cho sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt, đồng thời là nguồn khích lệ mạnh mẽ dành cho nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ 15,000 nhân viên. Qua đây, Central Retail xin bày tỏ sự tri ân đến người tiêu dùng đã luôn ủng hộ, tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi ngày.”

Giữ vững vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ của Central Retail Việt Nam trong 3 năm 2021, 2022 và 2023 không đến một cách ngẫu nhiên. Xuyên suốt 11 năm gắn bó cùng Việt Nam, Central Retail đã và đang thực hiện các sáng kiến Kiến Tạo Giá trị Chia sẻ và Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp, trong đó nổi bật là các chương trình:

1. Central Retail Việt Nam là nhà bán lẻ đầu tiên phân phối các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đến tay người tiêu dùng. Đến nay, Central Retail đã tổ chức thành công 22 tuần sản phẩm OCOP, 200 sản phẩm được chọn lọc từ các doanh nghiệp địa phương được quảng bá và phân phối trên toàn quốc thông qua kênh phân phối của chúng tôi.

2. Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Sản phẩm đến từ nhà cung cấp địa phương” đã hỗ trợ hơn 5.500 hộ nông dân bán hàng vào hệ thống Đại siêu thị GO!, Big C với mức chiết khấu 0%, thời hạn thanh toán nhanh chóng, hỗ trợ vân chuyển hàng hóa đến siêu thị, từ đó họ được tạo điều kiện để phát triển lớn mạnh hơn so với ngày đầu.

3. Central Retail là một trong những đơn vị tiên phong tổ chức các Tuần lễ quảng bá hàng Việt, sản phẩm đặc sản địa phương. Những năm vừa qua, Central Retail tích cực tổ chức các chương trình quảng bá hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản/ đặc sản địa phương theo mùa (vải thiều, nhãn, sầu riêng, bơ, cá sông Đà, tôm, cua...). Các chương trình này đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng cả nước; và đặc biệt là sự ủng hộ tích cực của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và chính quyền địa phương.

4. Central Retail phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan. Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện đã giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh và sản phẩm OCOP từ các tỉnh, thành khác trên cả nước; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

5. Chương trình “Sinh kế Cộng đồng” và dự án “Từ Nông trại tới bàn ăn” do Central Retail Việt Nam khởi xướng thực hiện, nhằm hỗ trợ các hộ nông dân khó khăn ở các vùng nông thôn thông qua phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho sản phẩm địa phương, đào tạo phát triển sản phẩm và đảm bảo đầu ra ổn định cho nông dân. Từ năm 2018, 10 dự án của chương trình Sinh kế cộng đồng của Central Retail đã đồng hành cùng 887 hộ sản xuất nhỏ và nông dân, giúp họ có được thu nhập bền vững và cải thiện cuộc sống.

6. Central Retail tại Việt Nam tự hào khi hợp tác chặt chẽ với hơn 6.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trên hành trình nối dài chuỗi giá trị của mình, từ các nhà cung cấp Thực phẩm đến Phi thực phẩm, từ các đối tác vận hành đến các khách thuê tại hệ thống Trung tâm thương mại cũng như các dịch vụ khác, qua đó gián tiếp tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động.

Với cam kết mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng và xã hội, Central Retail Việt Nam đã và đang phát triển bền vững và nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam.

Central Retail chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2012, bắt đầu với Trung tâm bách hóa Robins chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang và thể thao. Hơn 10 năm hoạt động, Central Retail có những bước phát triển vượt bậc và trở thành một trong những Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bằng những nỗ lực bền bỉ của mình, Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội và sự thịnh vượng của Việt Nam, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sau hơn 10 năm, Central Retail tại Việt Nam đã trở thành nhà bán lẻ đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi gồm Thực phẩm; Phi Thực phẩm -  Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Phát triển Bất động sản/ Trung tâm Thương mại. Hệ sinh thái đa dạng của chúng tôi bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Trung tâm thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, mini go!, Lan Chi mart, Nguyễn Kim, Supersports, Come Home, Kubo và Robins.

Central Retail tại Việt Nam sở hữu mạng lưới hơn 340 Trung tâm Thương mại và cửa hàng, hiện diện trên 40 tỉnh và thành phố lớn, tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1,000,000 mét vuông. Tập đoàn tự hào với đội ngũ hơn 15.000 nhân viên tận tâm phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

  Bài và ảnh: Central Retail Vietnam