Thương hiệu quốc gia - Vinamilk - "phủ sóng" các bảng xếp hạng uy tín trong năm 2021

05/02/2022

Chuyên mục:

Không ngừng khẳng định vị thế trong ngành sữa, công ty Vinamilk còn liên tục xuất hiện trong các bảng xếp hạng uy tín của ngành thực phẩm và đồ uống trong nước và toàn cầu. Doanh nghiệp này đã lọt vào 4 bảng xếp hạng của Brand Finance, và mới đây, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2021, theo công bố của Vietnam Report

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm nay được xây dựng và đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2021.

Theo đánh giá của Vietnam Report, là một trong những ngành kinh tế quan trọng, ngành Thực phẩm – Đồ uống cũng chịu những tác động không nhỏ trước tác động từ làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư. Tác động kéo dài của dịch đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong ngành rõ nét hơn sau đợt bùng phát vào tháng 4, và ngày càng trở nên đầy thách thức hơn cho các doanh nghiệp kể từ tháng 7 khi tỷ lệ doanh nghiệp chịu tác động cao lên tới hơn 91%. Điều này cho thấy sự phát triển bền vững của Vinamilk đã phát huy tác dụng tích cực khi công ty này vẫn liên tục lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng uy tín của ngành thực phẩm – đồ uống trong nước và thế giới.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc chi nhánh công ty Vinamilk ở Hà Nội tại buổi lễ vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2021

Trước đó, trong bảng xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cu năm 2021 với vị thứ 8/10. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá gần 2,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 12% so với năm 2020. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ 2. Đây là một kết quả rất có ý nghĩa khi cho thấy được tiềm năng phát triển của Vinamilk trong bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch gây ra cho các doanh nghiệp và cả ngành sữa trên toàn cầu. Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, cũng theo báo cáo này, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng đã chinh phục 2 bảng xếp hạng là Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầunằm trong top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.

Vinamilk được đánh giá với thứ hạng cao trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và sức mạnh thương hiệu

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc công ty Vinamilk, từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này sẽ là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới”, bà Mai Kiều Liên cho biết thêm.

 

Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 thị trường, đưa thương hiệu dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng thế giới

Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài và 1 dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng. Mặc dù gặp các thách thức do đại dịch trong gần 2 năm qua, Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đặc biệt, kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng.

Toàn cảnh “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, một trong 13 trang trại của Vinamilk tại Việt Nam

Trong suốt 2 năm bùng dịch Covid-19, Vinamilk vẫn duy trì sự ổn định, đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng và xuất khẩu. Tính từ khi bắt đầu xuất khẩu đến nay, sản phẩm Vinamilk đã được xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt 2,5 tỷ USD.


Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy quy mô lớn với công nghệ hiện đại, vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế

Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh quốc tế, hướng đến mục tiêu chiến lược là vào Top 30 Công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước. Hiện Vinamilk đang có các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia, Lào và gần đây nhất là liên doanh với đối tác Del-Monte, công ty thực phẩm đồ uống hàng đầu tại Philippines.

Vinamilk đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Hiện doanh nghiệp này đang xếp hạng 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong danh sách này.

Theo Vinamilk