Tăng trưởng ổn định hằng năm, kết quả kinh doanh năm 2018 vượt 24% so với kế hoạch đã đề ra và , lợi nhuận sau thuế đạt 763 tỷ đồng tăng 43% bất chấp trước những thách thức của thị trường bất động sản, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long (HOSE: NLG) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018”.
“Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp Công ty chứng khoán Thiên Việt tổ chức tại Tp.HCM với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế đến từ Harvard và tham chiếu từ các bảng xếp hạng Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả đo lường kết quả kinh doanh công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và lợi nhuận cổ phiếu.
Năm 2018, triển khai thành công hàng loạt dự án, Nam Long ghi nhận doanh số bán sản phẩm tăng 25% đạt 5.156 tỷ đồng, doanh thu ghi nhận 3.480 tỷ đồng tương ứng tăng 11%. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43% đạt mức 763 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh toàn năm vượt 24% so với kế hoạch đề ra. Tăng tốc năm 2019, kết quả kinh doanh quý 1 tập đoàn đã đạt 332 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận hơn 145 tỷ đồng tương ứng với mức tăng trưởng 358%.
Bên cạnh đó, hiện thực hóa tầm nhìn 2020 trở thành Top 3 nhà phát triển khu đô thị hàng đầu, trong nửa năm 2019 qua, Nam Long đã công bố chiến lược phát triển khu đô thị, mở rộng thị trường và kế hoạch kinh doanh 2019 đã được duyệt. Cụ thể, gia tăng hơn 200ha quỹ đất sạch tại khu đô thị Waterfront (170 ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng). Đây được xem là tốc độ tăng trưởng quỹ đất vượt bậc của NLG khi đạt tốc độ bằng 50% quỹ đất phát triển của 15 năm trước trong thời gian ngắn. Hiện nay, tổng quỹ đất sạch NLG đang sở hữu đạt 650 ha tại Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ; Hải Phòng; đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam về quỹ đất dành cho phát triển khu đô thị và nhà ở.
Kế hoạch kinh doanh 2019, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 7.900 tỷ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỷ đồng chưa bao gồm nguồn thu từ dự án liên doanh với đối tác Nhật do đặc thù chiến lược hợp tác đầu tư dự án. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2019 được đặt ở mức 956 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018, và lên mức 1.100 tỉ đồng vào năm 2020. Theo đó, kế hoạch trong quí 3 và quí 4/ 2019 Nam Long dự kiến mở bán khu đô thị Waterpoint (Long An), Akari City (Bình Tân), giai đoạn 2 Mizuki Park, bàn giao dự án nhà phố, biệt thự thuộc dòng Valora, dự án căn hộ Flora Mizuki (thuộc khu đô thị Mizuki Nguyên Sơn – Bình Chánh) và dự án căn hộ Flora Novia (Thủ Đức).
Ngoài ra, với những nỗ lực đảm bảo cho sự phát triển bền vững, Nam Long được vinh danh liên tiếp trên nhiều bảng xếp hạng danh giá khác: Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2018 (đánh giá của Brand Finance), Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam, Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2019, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2019, Thương hiệu mạnh 2019,…
----------------------------------------
Công ty CPĐT Nam Long (HOSE: NLG)
Nam Long là công ty với 27 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản khu đô thị với 3 dòng sản phẩm chính: EHome/EHomeS, Flora và Valora.
Trong quá khứ, Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như khu đô thị Nam Long Tân Thuận Đông (28ha , quận 7), khu đô thị Nam Long Phước Long B (34ha, quận 9), khu đô thị Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5 ha, quận 9), khu đô thị Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5 ha, Bình Dương) và khu đô thị Nam Long Cần Thơ (80 ha, Tp. Cần Thơ). Các khu đô thị đang và sẽ phát triển gồm: khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh), Akari City (8,5ha, quận Bình Tân), khu đô thị Waterpoint (355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta), khu đô thị Waterfront (170 ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng).
Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản
Nam Long Group