Công ty cổ phần Tôn Đông Á đạt top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2022

04/05/2022

Chuyên mục:

Ngày 22/04/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và tôn vinh Top 10 Vật liệu xây dựng uy tín năm 2022

Đại diện Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, ông Nguyễn Trịnh Vũ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á Bắc Ninh đại diện Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã tham dự và nhận giải Top 10 Vật liệu xây dựng uy tín năm 2022. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ, đặc biệt là ý chí sát cánh đồng hành cùng Quý khách hàng trong thời điểm ngành thép biến động và có nhiều thách thức trong năm 2021. 

 

Top 10 Vật liệu xây dựng uy tín năm 2022 của các Công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp (DN) trên truyền thông và đánh giá của các bên liên quan trong ngành, cụ thể bao gồm:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất;

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về DN trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

(3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong giai đoạn 2021 - 2022 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của DN trong ngành.

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á được thành lập từ năm 1998, sau nhiều năm phát triển, Công ty hiện là hãng thép lá mạ lớn thứ 3 tại Việt Nam với sản phẩm chính là các dòng tôn mạ dùng trong xây dựng dân dụng và công nghiệp, thiết bị gia dụng.  Hiện tại, Tôn Đông Á có 2 nhà máy tại khu công nghiệp Sóng Thần 1 và Đồng An 2 thuộc tỉnh Bình Dương, với công suất hàng năm lên đến 850.000 tấn, các nhà máy đều chạy gần như tối đa công suất. Tôn Đông Á đang có kế hoạch đầu tư thêm nhà máy thứ 3 với công suất ước tính cho giai đoạn 1 là 350.000 tấn, khi hoàn tất 3 giai đoạn đầu tư sẽ nâng công suất của công ty đạt 1,2 triệu tấn/năm và là một trong các công ty tôn mạ lớn nhất cả nước.

Ở thị trường nội địa, Tôn Đông Á tiêu thụ sản phẩm chủ yếu tại thị trường miền Nam và chiếm thị phần cao nhất tại đây. Ở kênh xuất khẩu, Công ty bán sản phẩm tới hơn 50 quốc gia và nhà xuất khẩu tôn mạ thứ 3 tại Việt Nam. Trong đó chủ lực là Bắc Mỹ và châu Âu – hai khu vực có giá bán thép cao nhất trên thế giới.

Vừa qua, Tôn Đông Á công bố kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) .Sau IPO, Tôn Đông Á sẽ đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE. Như vậy, với việc chào bán thành công đạt tỷ lệ 100%, dự kiến công ty sẽ sớm niêm yết trên sàn HOSE trong thời gian tới.

 

Nhà máy Công ty Cổ phần Tôn Đông Á tại Khu công nghiệp Đồng An 2, TP.Thủ Dầu Một

Theo Tôn Đông Á