Vietnam Post đồng hành cùng 'Vì một Việt Nam tất thắng'

26/11/2021

Chuyên mục:

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp sẻ chia và quan tâm tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc thi.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp sẻ chia và quan tâm tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc thi.

Gala "Vì một Việt Nam tất thắng" diễn ra ngày 21/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khép lại hành trình hơn 3 tháng cuộ thi. Từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã trở thành không gian để trẻ em yếu thế trên cả nước thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân và gửi những tâm tư, tình cảm qua những nét vẽ, câu văn.

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng cuộc thi, ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post cho biết, các em nhỏ thiếu may mắn nhưng mang trong mình tinh thần lạc quan và đầy mạnh mẽ. Dưới nét vẽ trẻ thơ, mỗi câu chuyện mang đến một góc nhìn khác nhau, vừa mộc mạc chân thật vừa xúc động sâu lắng. Đơn vị mong muốn hỗ trợ phần nào cho các em, đem đến một cơ hội dù là nhỏ nhoi, truyền vào đó động lực sống, cống hiến.

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post lắng đọng cảm xúc khi xem tranh của các em nhỏ Vì một Việt Nam tất thắng. Ảnh: Vietnam Post

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post lắng đọng cảm xúc khi xem tranh của các em nhỏ "Vì một Việt Nam tất thắng". Ảnh: Vietnam Post

"Vì một Việt Nam tất thắng" là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng cùng trường Đại học Ngoại thương, VnExpress đồng tổ chức; VTV Digital bảo trợ truyền thông.

Cuộc thi tiếp nhận hơn 2.300 bức tranh và sáng tác văn học của các em nhỏ. Nội dung đa dạng, thể hiện tinh thần vượt lên số phận, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng. Nhiều bức vẽ thể hiện tài năng nghệ thuật được hội đồng ban giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Trong triển lãm trưng bày 250 tác phẩm xuất sắc nhất mở cửa từ ngày 18/11, các bức tranh được khán giả yêu thích và đặt mua với giá từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng.

Giải thưởng chung cuộc của cuộc thi gồm: 2 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng tiền mặt mỗi giải; 2 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng mỗi giải; 4 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng mỗi giải; 6 giải Ba trị giá 5 triệu đồng mỗi giải và 10 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng mỗi giải.

Ban tổ chức cũng trao những giải phụ khác như 2 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất; 2 giải thí sinh có nhiều bài dự thi nhất và 30 giải "gương mặt ấn tượng tuần". Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt của cuộc thi hơn 240 triệu đồng, bên cạnh các phần thưởng hiện vật.

Cuộc hồi hương của hàng triệu lao động được tái hiện trong tranh của Nguyễn Ngọc Bảo Tiên, 10 tuổi. Những chuyến đi an toàn khi có cảnh sát giao thông dẫn đường, đồng bào tiếp nước miễn phí, tặng tiền... dọc đường về quê. Ảnh: Ngọc Thành

Cuộc hồi hương của hàng triệu lao động được tái hiện trong tranh của Nguyễn Ngọc Bảo Tiên, 10 tuổi. Những chuyến đi an toàn khi có cảnh sát giao thông dẫn đường, đồng bào tiếp nước miễn phí, tặng tiền... dọc đường về quê. Ảnh: Ngọc Thành

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) - doanh nghiệp bưu chính duy nhất được Nhà nước giao nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích trên toàn quốc. Vietnam Post luôn thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt trong mọi tình huống, đặc biệt trong dịch Covid-19.

Từ đầu làn sóng Covid-19 lần thứ 4, Vietnam Post đã nhanh chóng ghi dấu ấn khi ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ khoảng 300.000 nông dân đưa các loại nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn để tiêu thụ theo phương thức hoàn toàn mới.

Theo Vietnam Post