Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng trong năm 2020

29/12/2020

Chuyên mục:

Năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng. Khẳng định vị thế số 1 của doanh nghiệp bưu chính quốc gia tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh hết sức khó khăn và đầy biến động, hàng chục nghìn doanh nghiệp, tổ chức phải ngừng hoạt động trong năm 2020, kết quả đáng tự hào này chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của 7 vạn người Bưu điện trên toàn quốc.

Năm 2020, Vietnam Post đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Vietnam Post ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khách hàng, tự động hóa khai thác vận chuyển...

Đặc biệt, Vietnam Post đã phát triển 360.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm 57% số lượng phát triển toàn ngành BHXH và 5,6 triệu thẻ BHYT, đạt 105% kế hoạch.

Doanh thu của hệ thống Bưu điện Văn hóa xã trên toàn quốc cũng đạt 3.800 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm; thu nhập bình quân nhân viên BĐ-VHX là 4,7 tr/người/điểm/tháng,  tăng 21% so thực hiện năm 2019.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, trong dịch Covid-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Hàng không Việt Nam vận chuyện trên các chuyến bay charter nguyên chuyến. Đặc biệt, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa. Với dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu kiện/h, Vietnam Post hoàn toàn đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%. Phát huy thế mạnh là nhà cung cấp đa dịch vụ, trong đó lĩnh vực tài chính bưu chính là một trong những dịch vụ chủ lực, Vietnam Post hiện đang hợp tác với một số ngân hàng, công ty công nghệ để phát triển nền tảng thanh toán điện tử giúp cho việc thanh toán và điều phối dòng tiền một cách kịp thời, đa dạng hóa phương thức thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Dây chuyền khai thác chia chọn tự động của Vietnam Post có công suất 18.000 bưu gửi/giờ

Không chỉ triển khai đồng bộ các giải pháp, kịch bản sản xuất kinh doanh phù hợp trong mọi điều kiện, năm 2020 Vietnam Post đã phát huy tối đa vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong phục vụ cộng đồng. Năm 2020, Vietnam Post cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, người Bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Vietnam Post chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỉ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Ứng dụng thanh toán thanh toán điện tử giúp nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Năm 2021 sẽ là năm nền móng thực hiện mục tiêu Chiến lược kế hoạch 2021-2030. Vietnam Post sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra. Trong đó tổng doanh thu năm 2021 đạt gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỉ đồng. Đến năm 2030, doanh thu, lợi nhuận của Vietnam Post dự kiến tăng gấp 5 lần so với năm 2020.

Theo Vietnam Post