Trung tâm dữ liệu VNTT - Đồng bộ, ổn định và bảo mật tuyệt đối

09/08/2019

Chuyên mục:

Trong thời đại công nghiệp 4.0, dữ liệu là nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng một trung tâm dữ liệu đồng bộ, ổn định và bảo mật tuyệt đối không phải là một vấn đề đơn giản, chi phí xây dựng, vận hành và bảo trì cũng không nhỏ.

Nắm bắt được nhu cầu của doanh nghiệp, từ năm 2013, Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT) đã đầu tư và khai thác Trung tâm dữ liệu (edatacenter) tại trung tâm Thành phố Mới Bình Dương, nơi có quy hoạch chuẩn và điều kiện tự nhiên lý tưởng, cách trung tâm TP.HCM chỉ 40km,  edatacenter VNTT là trung tâm dữ liệu duy nhất tại phía Nam có khả năng đáp ứng chuẩn mực yêu cầu về khoảng cách cho một trung tâm dữ liệu dự phòng (DR site) với các doanh nghiệp tại TP.HCM. Khoảng cách này vừa đủ xa để đảm bảo tính an toàn cho hệ thống dự phòng khi có sự cố với site chính, vừa đủ gần để bạn có thể đến làm việc trực tiếp khi cần.

 Được trang web Cloudscene đánh giá là “trung tâm dữ liệu lớn nhất tại thị trường TP.HCM và lớn thứ 2 cả nước(*)”, edatacenter VNTT luôn đảm bảo đầy đủ những điều kiện tối ưu để cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ công nghệ thông tin - viễn thông (ICT) theo tiêu chuẩn quốc tế TIA-942/Tier 3 và khả năng đáp ứng nhanh nhạy các ứng dụng thông minh theo xu hướng vạn vật kết nối (IoT).
((*): https://cloudscene.com/data-center/vietnam/ho-chi-minh-city/vntt-edatacenter)

(Hình ảnh: edatacenter của VNTT đạt tiêu chuẩn quốc tế TIA-942/Tier 3)

Với diện tích xây dựng 5.000m2, Server room có sức chứa tổng cộng 400 racks 42-U với kết nối băng thông lớn DWDM giữa TP.HCM và Bình Dương, edatacenter VNTT cung cấp đa dạng dịch vụ, bao gồm: Cho thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation); Cho thuê máy chủ (Dedicated server); Hệ thống dự phòng Cloud DR; Công cụ Backup/Restore; Giải pháp sao lưu Cloud Backup; Gói dịch vụ ICT đa dạng One Stop Shop bao gồm: Web Hosting, Mail Hosting, trích xuất dữ liệu, camera giám sát, phần mềm quản lý và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Với đội ngũ chuyên gia và kỹ sư nhiều kinh nghiệm, VNTT đã thiết lập sẵn sàng hệ thống edatacenter cam kết thời gian uptime 99.982%, dịch vụ Cloud Backup cam kết thời gian uptime 99.9%, phục hồi online ngay tức thì, phục hồi offline trong 4 giờ, bảo mật dữ liệu tuyệt đối bằng mã hóa AES, kết hợp mô hình dịch vụ One-stop Shop giúp khách hàng thuận tiện sử dụng và quản lý bằng cách tập trung hóa tất cả đầu mối CNTT về một nhà cung cấp duy nhất.

Đặc biệt, với mong muốn xua tan nỗi lo của các doanh nghiệp về tính an toàn thông tin, edatacenter VNTT được xây dựng với khả năng bảo trì đồng thời. Nghĩa là có thể bảo trì mà không gây ra bất kỳ sự cố gián đoạn dịch vụ nào. Để thực hiện được điều đó, hệ thống điện được cung cấp từ ba nguồn khác nhau: Hai nguồn từ điện lưới quốc gia dành cho sản xuất công nghiệp nên độ ổn định rất cao (Trạm Thành phố mới Bình Dương và Trạm KCN Mỹ Phước 2) và Hệ thống máy phát dự phòng với công suất 2145 KVA chạy dầu Diesel chứa trong bể dầu riêng đảm bảo duy trì hoạt động của trung tâm hết công suất trong 72h mà không cần tiếp nhiên liệu. Nhờ đó dữ liệu của khách hàng sẽ được bảo vệ an toàn trong mọi tình huống, bao gồm cả sự cố phát sinh đột xuất cũng như bảo trì định kỳ.

Hệ thống lạnh sử dụng công nghệ INROW với các Chiller được bố trí tối ưu, đảm bảo nhiệt độ 22+/-10C, độ ẩm 50+/-5%.

An ninh được đảm bảo bởi hệ thống cảm biến hồng ngoại, kiểm soát truy cập dùng thẻ từ kết hợp vân tay, hệ thống camera giám sát cung cấp thông tin hình ảnh liên tục để đảm bảo an ninh cho tòa nhà cùng quy trình an ninh, giám sát nghiêm ngặt 24/7 kể cả các dịp Lễ, Tết,… 

(Hình ảnh: Đội ngũ nhân viên edatacenter VNTT theo dõi và vận hành 24/7)

Edatacenter VNTT đang áp dụng đồng thời Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001:2015 và Hệ Thống Quản Lý An Toàn Thông Tin ISO/IEC 27001:2013 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về sao lưu dữ liệu cho doanh nghiệp, đảm bảo tính ổn định và bảo mật tuyệt đối cho đối tác.

Giải thưởng Top ICT mà VNTT được trao tặng trong năm 2017 là kết quả của sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm mang tới cho doanh nghiệp dịch vụ VT-CNTT chất lượng cao, ổn định và chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Quý khách hàng cần tư vấn thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Trung tâm dữ liệu Edatacenter - Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT)

Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0274 2220222

Email: kddc@vntt.com.vn

Website: www.vntt.com.vn

 

Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT)