Tiện ích tiếp cận bảo hiểm qua chuỗi cho vay cầm cố tài sản

04/08/2020

Chuyên mục:

Việc doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận khách hàng qua chuỗi cho vay cầm cố tài sản đang tạo cho khách hàng những trải nghiệm tích cực. Thấy được lợi ích của bảo hiểm dành cho khách hàng, Mirae Asset Prévoir cùng F88 mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, triển khai phân phối sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Gia Đình Là Nhà kể từ tháng 7/2020.

Mirae Asset Prévoir - top 10 doanh nghiệp uy tín

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (“Mirae Asset Prévoir”) vừa chính thức vào tốp 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2020 theo Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) mới công bố tháng 7/2020. Các công ty bảo hiểm được đánh giá căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông (theo phương pháp Media coding); và khảo sát khách hàng.

Bảo hiểm liên kết chung Gia Đình Là Nhà

Sự năng động và ngày càng sáng tạo của các doanh nghiệp bảo hiểm trong các phương thức tiếp cận khách hàng khiến cho thị trường bảo hiểm năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, ổn định. Hoạt động bảo hiểm đã góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng nền tài chính quốc gia lành mạnh, ổn định kinh tế vĩ mô. Năm 2020, nền kinh tế đối diện với dịch bệnh Covid-19, nhưng thị trường bảo hiểm Việt Nam được dự báo tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng cao trên 20% trong năm 2020.

Vóc dáng công ty bảo hiểm chuyên nghiệp

Trong thời gian qua trước áp lực cạnh tranh gay gắt của thị trường bảo hiểm, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng tương đối. Tuy nhiên, với định hướng chiến lược đúng đắn, Mirae Asset Prévoir vẫn hoạt động kinh doanh có lãi nhiều năm liên tục, cam kết phát triển bền vững. Biên khả năng thanh toán của Mirae Asset Prévoir đạt tới hơn 2.000%, cao gấp 20 lần so với biên khả năng thanh toán tối thiểu theo quy định và cũng là công ty bảo hiểm có biên khả năng thanh toán cao hàng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Tính đến tháng 5/2020, Mirae Asset Prévoir đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 680.000 hợp đồng với tổng giá trị hơn 1.800 tỷ cho khách hàng. Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm được Mirae Asset Prévoir thực hiện nhanh chóng thuận tiện, tạo sự hài lòng cho khách hàng. Riêng 3 tháng đầu năm 2020, Mirae Asset Prévoir cũng đã chi trả quyền lợi cho hơn 30 trường hợp với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng, thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu phục vụ khách hàng và cũng ngày càng chứng tỏ là chỗ dựa, niềm tin của người dân đối với dịch vụ bảo hiểm của Mirae Asset Prévoir nói riêng và thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói chung.

Bảo hiểm – chuỗi cho vay cầm cố tài sản: Sự sáng tạo trong việc phát triển và đa dạng kênh phân phối

Trong bảo hiểm nhân thọ, yếu tố thuận tiện trong giao dịch có tính quyết định hàng đầu để doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và khách hàng tìm được đến nhau. Chính vì thế, kênh bán hàng qua hệ thống chi nhánh phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại thời gian qua luôn được các công ty bảo hiểm khai thác. Mirae Asset Prévoir cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển kênh bảo hiểm liên kết ngân hàng.

MAP Life và F88 trong lễ ký kết hợp tác

Bên cạnh đó, Mirae Asset Prévoir đã chứng tỏ sự nhanh nhạy nắm bắt cơ hội mới để mang sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với công chúng thông qua việc tìm kênh phối phối riêng.

Theo đó, bên cạnh kênh bảo hiểm liên kết ngân hàng truyền thống hiện có, Mirae Asset Prévoir là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường hợp tác với chuỗi cho vay cầm cố tài sản để tạo sức lan tỏa của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến cộng đồng ngay từ đầu năm 2019. Đó là sự bắt tay với Công ty Cổ phần Kinh doanh F88. Chỉ sau hơn một (01) năm hợp tác với Mirae Asset Prévoir, trên toàn hệ thống F88 đã có 150.000 khách hàng được bảo vệ, với hơn 10.000 khách hàng tin tưởng tham gia mới mỗi tháng.

Trên cơ sở các lợi ích thiết thực của bảo hiểm nhân thọ dành cho khách hàng của F88, F88 cùng Mirae Asset Prévoir mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Động thái đáng chú ý gần đây là hai bên đang bắt tay triển khai phân phối sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Gia Đình Là Nhà kể từ tháng 7/2020.

Sự hợp tác này đã phát huy thế mạnh việc khai thác, tối ưu sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên, F88 triển khai tích hợp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đối với dịch vụ tài chính dành cho khách hàng của F88 tại các cửa hàng kinh doanh trên khắp cả nước.

Kênh phân phối của F88 đã đáp ứng được phần lớn các yêu cầu về khả năng tiếp cận khách hàng của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như hệ thống mạng lưới rộng, gần gũi người dân, có sự liên thông sản phẩm bảo hiểm với các sản phẩm tài chính khác...

F88 cũng đang cho thấy đang ngày càng mở rộng mạng lưới và quy mô tài chính, qua đó là tổ chức trung gian ngày càng đáng tin cậy hơn cho Mirae Asset Prévoir trong việc kết nối và chăm sóc khách hàng mua bảo hiểm.

Chuỗi phòng giao dịch F88 đã và đang trở thành chuỗi các tiện ích tài chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và được đáp ứng các nhu cầu tài chính nhanh chóng, trong đó, ngoài dịch vụ cầm cố tài sản, dịch vụ phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng đóng góp một phần tạo sự phong phú cho “gian hàng” các sản phẩm tài chính của F88. Đến bất kỳ phòng giao dịch nào của F88, ngoài việc khách hàng có thể vay tiền nhanh, an toàn, thân thiện còn có thể nhận được sự tư vấn về lợi ích của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Từ đó, khách hàng F88 sẽ có thêm những lựa chọn bảo vệ và đảm bảo thêm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, trọn vẹn hơn. Gia Đình Là Nhà được Mirae Asset Prévoir thiết kế với mục tiêu cao nhất là “giúp khách hàng thực hiện ước mơ nâng cao chất lượng cuộc sống” thông qua việc đáp ứng các nhu cầu thường xuyên thay đổi trong cuộc đời như tích lũy tài chính, chi phí học tập cho con, du lịch, vui chơi giải trí cho gia đình, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro khó lường trong cuộc sống và an hưởng cuộc sống nghỉ hưu.

Khách hàng của F88 khi tham gia sản phẩm “Gia Đình Là Nhà” sẽ được hưởng quyền lợi tạm ứng và rút tiền khi có nhu cầu về tài chính, chủ động lựa chọn ngày đáo hạn hợp đồng hay thay đổi số tiền bảo hiểm tùy theo nhu cầu cá nhân kể từ năm thứ năm (05) của hợp đồng, đồng thời linh hoạt với mức phí bảo hiểm đóng thêm.

Sự hợp tác thành công của Mirae Asset Prévoir với F88 kết hợp với phát triển đồng bộ kênh hợp tác bancassurance – bảo hiểm liên kết ngân hàng, hoạt động hợp tác với các tổ chức tài chính của Mirae Asset Prévoir được thị trường đánh giá cao về sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Theo đó, Mirae Asset Prévoir đã được tạp chí Tài chính Quốc tế của Vương Quốc Anh trao tặng giải thưởng và vinh danh “Công ty bảo hiểm nhân thọ có hoạt động hợp tác kinh doanh bảo hiểm phát triển nhanh nhất” tại Việt Nam ba năm liên tiếp 2018, 2019 và 2020.

Mirae Asset Prévoir có vốn điều lệ 2.158 tỷ VND (92,6 triệu USD). Công ty đang phục vụ hơn 200.000 khách hàng, kinh doanh có lãi liên tục 4 năm liên tiếp.

Mirae Asset Prévoir luôn tập trung nâng cao sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng, xây dựng nền tảng vững mạnh về tài chính và tăng cường xây dựng các kênh phân phối đa dạng giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn cho cuộc sống tốt đẹp hơn với phương châm “Cho ngày mai tốt hơn, từ hôm nay”.

Tính đến tháng 5/2020, Mirae Asset Prévoir đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 680.000 hợp đồng với tổng giá trị hơn 1.800 tỷ cho khách hàng, bao gồm quyền lợi bảo hiểm, quyền lợi đáo hạn.

MAP life