SCB định hướng lấy trải nghiệm khách hàng làm nền tảng

02/08/2019

Chuyên mục:

Với định hướng trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại có tốc độ tăng trưởng doanh thu mỗi năm tối thiểu đạt 30%”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB đang lấy trải nghiệm khách hàng làm nền tảng, tăng nguồn thu từ hoạt động phi tín dụng, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục đổi mới của khách hàng.

Với lợi thế về quy mô tổng tài sản, nằm trong Top 5 Ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh, SCB đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ hiện đại. Những nỗ lực này đã giúp SCB thu hút được một lượng khách hàng lớn và đồng thời đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của của khách hàng.

Xét về cơ cấu tổng thu nhập thì trong năm 2018 vừa qua, SCB đã có sự chuyển dịch rất rõ nét, theo hướng tăng thu từ các dịch vụ, đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng cá nhân. Trong đó, nguồn thu từ hoạt động phi tín dụng chiếm hơn 30% trong tổng thu nhập của Ngân hàng. Các dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế, chuyển tiền, ngân hàng điện tử, bảo hiểm, thanh toán quốc tế… đã đem lại mức tăng trưởng mạnh mẽ cho SCB.

Nắm rõ lợi thế của Ngân hàng là chất lượng dịch vụ, các chính sách ưu đãi hướng về khách hàng, SCB đã xác định mục tiêu nâng số lượng khách hàng cá nhân lên hai triệu khách hàng trong năm 2020, tăng nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng, tăng trưởng thu phí dịch vụ ít nhất 50%. Đồng thời phát triển các sản phẩm dịch vụ mới gắn liền với công nghệ, tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng dựa trên nền tảng là hệ thống trải nghiệm khách hàng.

Mục tiêu của SCB khi triển khai mô hình Premier Banking là nhằm cung cấp những giá trị đặc quyền, làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng vượt trội. Điểm đặc biệt của mô hình SCB Premier Banking chính là sự kết hợp giữa những sản phẩm ngân hàng truyền thống nhưng được thiết kế phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, kết hợp với các đặc quyền dành cho khách hàng Premier. Tất cả chỉ gói gọn trong một dịch vụ ngân hàng. SCB đã liên kết với các đối tác chuyên nghiệp để cung cấp cho khách hàng toàn bộ gói dịch vụ tư vấn qua Tổng đài Đặc quyền hỗ trợ cá nhân toàn cầu SCB Premier, hoạt động 24/7, tư vấn trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật, du lịch… trên phạm vi toàn thế giới. Khách hàng đã thật sự bất ngờ vì sự chu đáo của SCB khi được hỗ trợ từ những dịch vụ hầu như không liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng.

Bên cạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử thì phương thức giao dịch chủ yếu vẫn là giao dịch tại quầy. SCB cũng đặc biệt chú ý đến cảm nhận của khách hàng khi đến giao dịch, được đón tiếp tại một không gian sang trọng, tiện nghi, thoải mái. Đến nay, khu vực giao dịch dành cho khách hàng Premier đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động tại SCB Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP.HCM), SCB Quảng Ninh (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)... Những không giao giao dịch riêng biệt, sang trọng này đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng trong việc giảm thời gian chờ, tạo sự thoải mái, an toàn khi thực hiện các giao dịch lớn. Tiếp nối thành công này, hơn 20 khu vực giao dịch Premier đang được SCB triển khai thi công nhằm mục tiêu đảm bảo chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng cao cấp được đồng nhất trên toàn hệ thống.

Với việc tập trung vào định hướng “lấy khách hàng là trọng tâm”, SCB hiểu rằng những gì không xuất phát từ trái tim thì không thể đến được trái tim. Chính sự chuyên nghiệp, ân cần, thấu hiểu, thái độ thân thiện, chân thành, tinh thần hết lòng phục vụ là chất keo bền vững nhất gắn kết khách hàng với Ngân hàng.

SCB