Năm 2021, Công ty TNHH TM và SX Hoàng Mai (thương hiệu bánh kẹo Richy) tiếp tục lọt top 10 Công ty Uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống. Vị trí xếp hạng khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường, cũng như sự phát triển ổn định trong suốt hành trình 20 năm qua của một thương hiệu thuần Việt.
3 năm liên tiếp giữ vị trí top đầu tại Việt Nam
Mặc dù chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trong suốt 9 tháng đầu năm 2021, nhà máy Richy vẫn đạt được kết quả sản xuất và kinh doanh tích cực nhờ kiên trì thực hiện “mục tiêu kép”: đảm bảo an toàn phòng dịch, chống dịch hiệu quả, song song với hoạt động duy trì sản xuất đảm bảo cung cầu cho thị trường. Trước những chỉ số tăng trưởng và sự yêu thích của người tiêu dùng, năm 2021, Richy – Hoàng Mai tiếp tục lọt top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất ở nhóm ngành bánh kẹo. Bảng xếp hạng được công bố bởi Vietnam Report đánh giá dựa trên tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như người tiêu dùng, chuyên gia…
Bên cạnh đó, cùng trong năm 2021, Richy – Hoàng Mai còn ghi tên mình vào danh sách “Top 1 Sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích bình chọn” do Sở Công thương TP. Hà Nội tổ chức, với sản phẩm bánh gạo Jinju và bánh trứng tươi chà bông Karo – tiên phong trên thị trường. Giải thưởng vinh danh các sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và dẫn đầu thị trường về sức mua bất chấp những khó khăn và ngưng trệ do đại dịch COVID-19.
Trước đó, từ năm 2019, BXH Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín tại Việt Nam luôn có tên Richy – Hoàng Mai. Doanh nghiệp còn đạt nhiều giải thưởng uy tín khác: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liên tiếp, Top 100 Sản phẩm Tin – Dùng…, và đặc biệt nhất là vinh dự được nhà nước công nhận sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.
Đại diện nhận danh hiệu Top 10, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Sự ghi nhận này là nguồn động viên rất lớn để tập thể nhân viên công ty và nhà máy Richy – Hoàng Mai tiếp tục phát triển và vượt qua mọi khó khăn trong thời gian tới”.
Hành trình 20 năm và con đường vươn ra biển lớn
Nền tảng làm nên thành công của Hoàng Mai và thương hiệu Richy chính là sản phẩm chất lượng kết hợp cùng hệ thống quy mô, hiện đại, và định hướng chiến lược phát triển lâu dài – bền vững. Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối nhỏ lẻ, trong hành trình 20 năm qua, Hoàng Mai đã chuyển mình, lớn mạnh trở thành công ty sản xuất bánh kẹo nổi tiếng Việt Nam và ghi dấu ấn ít nhiều trên thị trường quốc tế với thương hiệu Richy cùng danh mục sản phẩm bánh kẹo đa dạng. Khéo léo kết hợp công nghệ hiện đại của ngành công nghiệp thực phẩm tiên tiến trên thế giới, cùng những nguyên liệu thuần Việt và thị hiếu người dùng, Richy – Hoàng Mai đã tạo ra sản phẩm độc đáo, mang đặc trưng riêng, được người tiêu dùng yêu thích, mến mộ như bánh gạo Jinju, bánh trứng tươi chà bông Karo tiên phong trên thị trường, bánh Peppie…
Theo ông Trần Sỹ Trực – chủ tịch HĐTV Công ty, với phương châm "Hội tụ tinh hoa – Vươn tầm thế giới", đội ngũ Richy – Hoàng Mai luôn cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng, thơm ngon, không chỉ phục vụ 1 triệu người tiêu dùng Việt Nam, mà còn hướng đến thị trường 7 tỷ người trên toàn thế giới. Con đường của Hoàng Mai cùng thương hiệu Richy, chính là chinh phục thị trường quốc tế, đem thương hiệu Việt sánh ngang và cạnh tranh cùng các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.
Cũng nhờ vậy, trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Richy – Hoàng Mai đã ghi dấu với những giải thưởng & danh hiệu danh giá, những thành tựu đáng tự hào, góp phần khẳng định niềm tin của các đối tác, khách hàng.
Trong những năm gần đây, Richy – Hoàng Mai liên tục phát triển, với mức tăng trưởng tăng tiến theo từng năm cùng sản lượng sản xuất tăng bình quân đến 60%. Hiện nay, Richy có hệ thống 3 nhà máy sản xuất tập trung quy mô lớn, với máy móc dây chuyền hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế: ISO22000:2018, GMP, HACCP cùng hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc.
Song song với hoạt động phát triển trong nước, Richy – Hoàng Mai còn chủ động phát triển xuất khẩu, hợp tác và liên kết với các đối tác quốc tế, từng bước chinh phục thị trường thế giới. Tính đến nay, Richy – Hoàng Mai cùng với sản phẩm của mình đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Phát huy nội lực, phát triển bền vững và hướng đến con người
Nói về hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 của Công ty, ông Trực chia sẻ: “Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, chúng tôi còn ưu tiên các hoạt động đóng góp lại cho xã hội, san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.
Suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, hàng trăm nghìn sản phẩm của Richy – Hoàng Mai đã lăn bánh đến các điểm tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh/thành. Nhỏ bé mà lớn lao, những chiếc bánh tiện lợi đã phần nào tiếp sức đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế giữa lúc căng mình chống dịch, phần nào hỗ trợ người dân khó khăn tại các khu cách ly và địa phương trên toàn quốc.
Cùng thời gian đó, nhãn hàng Karo của doanh nghiệp cũng tham gia góp 3 tỷ đồng hỗ trợ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.
Đặt con người là trung tâm, là mục đích hướng đến để phát triển bền vững, không chỉ dừng là ở việc đẩy mạnh sản xuất, sáng tạo không ngừng và chăm chút cho từng sản phẩm phục vự, mà đó còn là sự đồng hành với mỗi người dân và đặt mình vào hoàn cảnh để cùng sống, cùng phát triển cùng cả cộng đồng và xã hội. “Thành công của một cá nhân hay tập thể, sẽ chỉ thăng hoa khi chia sẻ với cộng đồng. Đó là cách chúng tôi làm động lực phát triển và thể hiện sự tri ân”, đại diện Richy – Hoàng Mai nhấn mạnh, khẳng định con đường phát triển bền vững và hành trình đi xa và bay cao phía trước sắp chinh phục.
Richy