Trong hành trình 10 năm không ngừng nỗ lực và phát triển trong chặng đường mang bánh kẹo Việt vươn tầm thế giới, Richy tự hào được vinh danh trong buổi Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 tổ chức vào tối 25/11 vừa qua.
Vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2020, thương hiệu Richy – Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai cùng các sản phẩm bánh kẹo Richy giờ đây đã trở thành một trong những đại sứ đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế.
Theo đại diện công ty – ông Trần Sỹ Trực (Chủ tịch HĐTV Richy – Hoàng Mai), giải thưởng là kết quả tổng hợp những giá trị về uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, quy mô – công nghệ sản xuất, nguồn lực con người và cả những đóng góp cho cộng đồng, xã hội mà Richy – Hoàng Mai đã tích lũy trong suốt 19 năm hình thành và phát triển.
Ông Trần Sỹ Trực - Chủ tịch HĐTV Richy - Hoàng Mai nhận cúp trong lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020
Đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2020 là một cột mốc đáng nhớ và đáng tự hào đối với Hoàng Mai và Richy. Ông chủ thương hiệu bánh kẹo Richy chia sẻ: “Đây có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho Richy trong hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ để đưa bánh kẹo Richy và sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế. Chúng tôi đã cố gắng suốt 19 năm qua, và sẽ còn tiếp tục cố gắng hơn nữa trong những chặng đường dài phía trước”.
Hành trình 19 năm và mục tiêu đưa thương hiệu bánh kẹo Việt ra nước ngoài
“Trở thành thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam và mang những tinh hoa bánh kẹo Việt kết tinh trong từng sản phẩm ra thế giới” – đây chính là mục tiêu lớn ngay từ khi ông Trực quyết định sáng lập ra thương hiệu bánh kẹo Richy và đưa nhà máy đầu tiên vào vận hành sản xuất.
Doanh nhân Trần Sỹ Trực - ông chủ thương hiệu báhn kẹo Richy
Theo chia sẻ của vị thuyền trưởng lãnh đạo con thuyền Richy, sau khoảng thời gian công tác tại nước ngoài, ông đã có dịp được tiếp xúc và tìm hiểu với nền công nghiệp điện tử và sản xuất của nước bạn – vốn đã khá phát triển vào thời điểm những năm cuối cùng của thế kỷ XX. Sau khi về nước, nhận thấy Việt Nam đầy đủ thế mạnh và điều kiện để phát triển ngành công nghiệp thực phẩm không hề kém cạnh các nước khác trong cùng khu vực (nguồn nguyên liệu dồi dào, nhân công giá rẻ, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cao…), ông Trực đã đem tất cả những kinh nghiệm, tinh hoa học hỏi và chắt lọc từ các quốc gia mình đã đi qua, trải nghiệm kinh doanh (Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc…) để đầu tư nhà máy sản xuất và dồn tâm sức vào nghiên cứu sản xuất và cho “ra lò” những sản phẩm bánh kẹo đầu tiên mang thương hiệu Richy.
Trong suốt 10 năm hoạt động, không ngừng cải tiến và sáng tạo, hiện Richy đã sản xuất được hàng trăm mặt hàng, trong đó có tới hơn 20 sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm như: Bánh gạo; Bánh bơ trứng; Bánh quy; Bánh yến mạch; Bánh mềm phủ socola (Peppie), bánh cookies Majestics… Tính đến thời điểm hiện tại, Richy đã xuất khẩu sản phẩm đến 30 quốc gia, bao gồm cả những đất nước có quy định rất khắt khe nhất về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., từng bước hiện thực hóa mục tiêu mang những sản phẩm bánh kẹo Việt đến với thị trường quốc tế, cạnh tranh với các thương hiệu khác trên bản đồ bánh kẹo thế giới.
Dây chuyền sản xuất và máy móc hiện đại tại nhà máy Richy.
Năm 2020 – cột mốc quan trọng với danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” và bước tiến trong ngành bánh tươi
“Vinh dự nhận được danh hiệu ‘Thương hiệu quốc gia năm 2020’ do Chính phủ xét chọn, Richy cảm thấy tự hào, thêm động lực để tiếp bước trên hành trình mới, và sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa, đảm bảo chất lượng với các tiêu chí khắt khe hơn trước khi mang sản phẩm đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế”, đại diện doanh nghiệp – ông Trực cho biết.
Năm 2020 cũng là một năm đột phá của Richy khi ghi dấu ấn trên thị trường bánh kẹo bằng sản phẩm bánh trứng tươi chà bông Karo – chiếc “bánh waffle của người Việt” đầu tiên. Bằng việc kết hợp chiếc bánh đặc trưng của văn hóa châu Âu với những nguyên liệu thuần Việt là chà bông và nước mắm, Richy đã thành công tạo ra Karo mang hương vị đậm chất Việt và rất gần gũi với khẩu vị của người tiêu dùng châu Á. Ngay khi Karo được ra mắt và giới thiệu đến người dùng cả nước, đã được đón nhận nhiệt tình cùng nhiều phản hồi rất tích cực. Tháng 11/2020 vừa qua, Karo vinh dự lọt Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020”. Nhắc đến Richy giờ đây, khó có thể bỏ quên Karo – chiếc bánh tươi tiên phong trên thị trường.
Bánh trứng tươi chà bông Karo - bánh "waffle của người Việt" đầu tiên trên thị trường bánh tươi
Với việc nhận được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”, mỗi sản phẩm của Richy sẽ thêm phần uy tín và tự tin khi “đem chuông đi đánh xứ người”, là những đại sứ Việt Nam trong mắt người tiêu dùng quốc tế. Chủ tịch HĐTV Richy cho biết: “Tiếp tục tiến bước trong hành trình mới, Richy sẽ không ngừng đầu tư, nghiên cứu và phát triển các dự án mới, cho ra đời các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay, đồng thời đảm bảo tiêu chí về dinh dưỡng và chất lượng. Đặc biệt, Richy sẽ phát huy thế mạnh của mình tại thời điểm hiện tại trong ngành bánh tươi để phát triển các chuỗi thực phẩm sạch trên nền tảng nguồn nguyên liệu sạch. Hành trình mới mang theo sứ mệnh Thương hiệu Quốc gia của Richy sẽ có nhiều đổi mới và hứa hẹn gặt hái nhiều thành công”.
Richy Group