PVI năm thứ 3 liên tiếp có tên trong danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất

22/08/2018

Chuyên mục:

Ngày 30 tháng 7 năm 2018, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất. Đây là năm thứ 3 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cả 3 năm, thương hiệu PVI đều có tên.

Ngày 30 tháng 7 năm 2018, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất, với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017. Đây là năm thứ 3 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cả 3 năm, thương hiệu PVI đều có tên. Năm 2018, thương hiệu PVI được Forbes Việt Nam xác định có giá trị 32,7 triệu đô la Mỹ.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để Forbes tính toán.

Do có nhiều doanh nghiệp lớn, có vị thế cao trong lĩnh vực mà họ hoạt động xuất hiện trong danh sách, giá trị thấp nhất trong danh sách năm nay ở mức 26,7 triệu đô la Mỹ, cao gần gấp đôi so với danh sách năm trước. Cũng vì vậy, một số doanh nghiệp từng có mặt trong danh sách năm trước, năm nay tuy giá trị thương hiệu có thể vẫn cao hơn nhưng không xuất hiện trong danh sách. Danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), Tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, Vinaphone, HD Bank.

Nguồn: Forbes Việt Nam

Tổng công ty Bảo hiểm PVI