Năm thứ tư liên tiếp, SHB được vinh danh TOP 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam

25/09/2019

Chuyên mục:

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Brand Finance – công ty tư vấn định giá và chiến lược độc lập hàng đầu thế giới vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SHB được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này và duy trì vị thế nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất ngành ngân hàng.

Việc có mặt 4 năm liên tiếp trong bảng xếp hạng 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã khẳng định thương hiệu của SHB luôn được đánh giá cao không chỉ dưới góc nhìn của công chúng mà của cả các chuyên gia trong lĩnh vực. Tổng giá trị thương hiệu của SHB theo Brand Finance đánh giá là 80 triệu USD - tương đương hơn 1.800 tỷ đồng - tăng gần 60% so với năm 2017 - khẳng định uy tín, năng lực tài chính và năng lực cạnh tranh của SHB.

Đánh giá về triển vọng phát triển của SHB, ông Samir Dixit – Tổng Giám đốc Brand Finance khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nhận định: “Trong thời đại 4.0, khi tương tác trực tuyến mới là tương lai của ngành ngân hàng, thì uy tín thương hiệu chính là yếu tố giúp khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ của ngân hàng nào. SHB đã xác lập được vị trí là một thương hiệu mạnh tại thị trường Việt nam với giá trị vô hình (của thương hiệu) năm 2018 chiếm hơn 20% trong tổng giá trị tài sản của Ngân hàng. Trong bối cảnh tỷ lệ này của nhiều doanh nghiệp Việt nam trong bảng xếp hạng chỉ đạt 10 – 15% và tỷ lệ trung bình năm 2018 của tất cả doanh nghiệp được định giá trên toàn cầu là 22%, tỷ lệ này của SHB đang ở mức tương đối cao so với mặt bằng chung. Điều đó, chứng tỏ giá trị thương hiệu của SHB đang đóng góp 1 tỷ lệ tương đối cao trong tổng giá trị tài sản. Đây là lợi thế cạnh tranh mà SHB cần tiếp tục duy trì và phát huy trong thời gian sắp tới”.

Trong khi đó, nói về tầm ảnh hưởng của giá trị thương hiệu các ngân hàng được đánh giá năm nay, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc quốc gia Brand Finance tại Việt Nam cho biết: “Các ngân hàng trong bảng xếp hạng đã chứng minh được tính rõ ràng, minh bạch và nhất quán trong quản trị. Bảng xếp hạng Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 5 năm qua cho thấy những ngân hàng trong Top 50 và giữ ổn định trong một thời gian dài không nhiều. SHB là một trong số ít các ngân hàng TMCP duy trì vị thế ổn định trong danh sách 4 năm liên tiếp. Đây là các nhân tố tích cực giúp thúc đẩy nhanh sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng và sự ổn định của dòng chảy tài chính quốc gia”.

Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được Brand Finance đánh giá dựa trên các yếu tố: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu. Đặc biệt, đây là 1 trong số rất ít bảng xếp hạng công khai trên thế giới về giá trị thương hiệu được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 10668 và được thực hiện dưới sự giám sát của các công ty kiểm toán lớn một cách chặt chẽ. Do đó, kết quả giá trị thương hiệu do Brand Finance thực hiện được công nhận bởi cơ quan thuế, kiểm toán, các cơ quan chính phủ trên toàn cầu… và được công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal. Từ năm 2016, Brand Finance thực hiện đánh giá giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.

SHB là một trong số ít các ngân hàng TMCP duy trì vị thế ổn định trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp.

“Bên cạnh kết quả kinh doanh và lợi nhuận, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp là thước đo quan trọng để đối tác và khách hàng lựa chọn gửi gắm niềm tin khi hợp tác, sử dụng dịch vụ. Số liệu xếp hạng được cung cấp trong bảng xếp hạng này là thước đo khách quan, uy tín, độc lập, khẳng định nỗ lực của SHB trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Điều này không chỉ nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh doanh mà còn là sự đầu tư bền vững của SHB cho tương lai. Với lộ trình chuyển đổi số mà SHB đang thực hiện, chúng tôi sẽ không ngừng xây dựng hình ảnh một SHB là đối tác tin cậy, cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất đến với khách hàng”, Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB chia sẻ.

Có thể thấy rằng, việc xây dựng lộ trình chuyển đổi ngân hàng số toàn diện, hiệu quả đã và đang giúp SHB phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, quản trị rủi ro, hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế Basel II.

Thông tin về Ngân hàng SHB:

Trải qua 26 năm, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 16 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

 Tính đến 30/6/2019, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng và sẽ tăng lên 17.570 tỷ đồng trong năm 2019. Tổng tài sản đạt hơn 340.000 tỷ đồng, vốn tự có đạt 24.250 tỷ đồng. Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 520 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao.

Thông tin liên hệ:

Khúc Hữu Quyền Anh

Ban Thương hiệu và Truyền thông

Mobile: 034 3886 389

Email: anh.khq@shb.com.vn

SHB