Media Mart thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

15/01/2022

Chuyên mục:

Ngày 14/01/2022, Media Mart được công nhận là một trong các doanh nghiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021 (VNR500). Đây là thành quả đáng tự hào cho những cố gắng của Media Mart trong giai đoạn vừa qua nhất là khi phải đối diện với những khó khăn, ảnh hưởng do dịch bệnh.

Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và công bố thường niên bởi Báo VietNamNet. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

MMC.1vnr5002020

Ảnh: Media Mart

Được định kỳ công bố từ năm 2011, trong hơn một thập kỉ qua, thương hiệu VNR500 không chỉ đại diện cho những đầu tàu quan trọng của nền kinh tế Việt Nam mà còn là bệ phóng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Những doanh nghiệp được ghi danh vào bảng xếp hạng VNR500 đòi hỏi phải có sự tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Thành lập từ năm 2008 cho đến nay, Media Mart đã và đang không ngừng khẳng định vị thế Chuỗi Siêu thị bán lẻ Điện máy hàng đầu Việt Nam với hệ thống 300 siêu thị bao phủ rộng khắp Hà Nội và các Tỉnh thành miền Bắc. Sự gia tăng mạnh mẽ cả về nguồn vốn, mô hình và mạng lưới hoạt động cũng như chất lượng nguồn nhân lực giúp Media Mart trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về thị phần phân phối, bán lẻ hàng điện máy, công nghệ tại miền Bắc.

MMC2

Ảnh: Media Mart

Trước đó, năm 2020 Media Mart cũng vinh dự giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà bán lẻ uy tín Việt Nam do VietnamNet – Bộ Thông tin Truyền thông và Vietnam Report công bố. Media Mart có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021 (VNR500) là một vinh dự và là động lực để doanh nghiệp không ngừng nỗ lực, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Năm 2021 vừa qua là một năm khó khăn đối với cả nước mà trong đó các doanh nghiệp cũng phải chịu ảnh hưởng không nhỏ. Đây cũng là phép thử đối với Media Mart trong định hướng phát triển doanh nghiệp cũng như năng lực quản trị, sức sáng tạo, khả năng thích nghi. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm vốn có và thành quả hiện tại Media Mart sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng cũng như có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Theo Media Mart