MB Ageas Life cam kết đồng hành cùng khách hàng qua những biến cố, khó khăn của cuộc sống

28/08/2020

Chuyên mục:

Những biến động của nền kinh tế trong và ngoài nước do tình trạng dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã và đang tác động đến đời sống, hình thành tâm lý thận trọng, ứng phó với rủi ro của người dân.

Theo đó, nhận thức về bảo hiểm nhân thọ của người dân ngày càng cao hơn. Trong khi đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng chủ động ứng dụng công nghệ số, đón đầu xu thế, mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Tăng trưởng ấn tượng

Số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, đến hết tháng 6/2020, tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là 1.367.489 hợp đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là 12.032.944 tăng 19,7%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm của khối nhân thọ đạt 55.953 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với việc tăng về số hợp đồng khai thác mới và doanh thu phí bảo hiểm, phí bảo hiểm khai thác mới của khối nhân thọ tính đến tháng 6 tăng 12,5% đạt 17.304 tỷ đồng.

Đóng góp vào tăng trưởng chung đó là các tên tuổi hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, trong đó phải kể đến Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas. Cụ thể, kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của MB Ageas Life cho thấy, tổng doanh số là 1.389 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, kênh liên kết ngân hàng (bancassurance) đóng góp 88% doanh số. Với kênh đại lý, MB Ageas Life cũng đã ghi nhận được những kết quả kinh doanh khả quan, tổng doanh số tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2019. 

Trong 6 tháng đầu năm, MB Ageas Life cũng thực hiện cam kết với khách hàng bằng con số chi trả quyền lợi bảo hiểm giúp giải quyết khó khăn của nhiều gia đình gặp phải những tai nạn, rủi ro trong cuộc sống. Số tiền chi trả bảo hiểm nửa đầu năm đạt hơn 34 tỷ đồng, trong đó có 32 trường hợp số tiền chi trả trên 300 triệu đồng, giúp cho hơn 3.643 gia đình có được khoản tài chính hỗ trợ kịp thời.

Ngày càng nhiều người dân tìm đến bảo hiểm để ứng phó với rủi ro

Thực tế cho thấy, cuộc sống luôn tiềm ẩn những rủi ro như ốm đau bệnh tật, tai nạn, thất nghiệp… Điều mỗi người cần chuẩn bị đó là ngoài việc xây dựng cho mình một tâm thế sẵn sàng đối phó với khó khăn, còn phải tạo dựng một nền tảng tài chính bền vững và ổn định để có thể vượt qua thách thức, tiếp bước tương lai.

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn do dịch bệnh covid thì nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của bảo hiểm được nâng cao hơn bao giờ hết. Nhiều các nghiên cứu của các chuyên gia phân tích tâm lý cho thấy, đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu đã gần như thay đổi hoàn toàn quan điểm sống của nhiều người. Con người không chỉ quan tâm đến kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm và cố gắng tìm kiếm công việc ổn định để đề phòng có biến cố trong cuộc sống mà còn đặt ưu tiên sức khỏe của bản thân và gia đình lên đầu tiên. Đồng thời, người dân ngày càng có xu hướng dành một nguồn hợp lý từ thu nhập để tham gia bảo hiểm nhân thọ, từ đó có thể giúp phòng ngừa và ứng phó rủi ro cuộc sống. Một khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ chia sẻ: “Nếu như khẩu trang thông thường sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa phần nào virus lan ra từ người có mầm bệnh, thì bảo hiểm nhân thọ - một loại khẩu trang hữu ích khác có thể giúp người bị mắc virus corona chủ động và an tâm chữa trị”.

Doanh nghiệp bảo hiểm ứng dụng công nghệ số, đón đầu xu thế

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng dần thay đổi phương thức hoạt động, chú trọng đầu tư mở rộng các tính năng và đối tượng bảo hiểm, luôn cải tiến và cập nhật để mang lại sự phòng vệ tối ưu nhất cho khách hàng. MB Ageas Life đã từng bước triển khai và áp dụng thành tựu công nghệ, không ngừng cải tiến và nỗ lực phát triển thêm các ứng dụng trên nền tảng số, góp phần mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Mới đây, ngày 09/03/2020, MB Ageas Life chính thức ra mắt thị trường ứng dụng nộp Yêu cầu bảo hiểm điện tử và phát hành bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử. Cụ thể, với ứng dụng E-App, căn cứ vào nhu cầu và tình hình tài chính thực tế của khách hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm hỗ trợ khách hàng thiết kế các kế hoạch bảo vệ và cùng khách hàng hoàn thiện yêu cầu bảo hiểm trên ứng dụng Yêu cầu bảo hiểm điện tử nhanh chóng, tiết kiệm 1/3 thời gian so với sử dụng Yêu cầu bảo hiểm giấy. Hay như với ứng dụng E-Policy, khi lựa chọn nhận bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử, khách hàng sẽ nhận được bộ Hợp đồng qua hòm thư điện tử ngay sau khi hợp đồng được phát hành thành công mà không còn phải mất nhiều thời gian chờ đợi nhận bộ Hợp đồng bảo hiểm theo cách truyền thống. Đồng thời, E-policy còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra thông tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động hoăc máy tính có kết nối Internet mà không lo thất lạc.

Không những thế, bắt đầu từ tháng 5/2020, MB Ageas Life kết hợp với Viettel Pay và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) mang đến những kênh thanh toán trực tuyến, giúp giảm thiểu tiếp xúc cộng đồng trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19. Đặc biệt, tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB Bank, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ trích phí Bảo hiểm tự động theo định kỳ đóng phí Hợp đồng Bảo hiểm của MB Ageas Life. Những nỗ lực của MB Ageas Life trong hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện quyết tâm và cam kết của doanh nghiệp với khách hàng luôn đồng hành qua những biến cố, thăng trầm của cuộc sống. Đồng thời chứng minh bản lĩnh của MB Ageas Life luôn nhanh nhạy, sáng tạo vượt qua thử thách để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

MB Ageas