Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020: Lần đầu tiên tổ chức trực tuyến

15/09/2020

Chuyên mục:

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Ngân hàng – Bảo hiểm – Công nghệ – Niêm yết chính thức diễn ra vào lúc 9h00 ngày 15/09/2020, trên các nền tảng trực tuyến của Ban Tổ chức – Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietNamNet. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://event.vietnamreport.net.vn/.

Từ quý II/2020, Vietnam Report chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín các ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Ngân hàng – Bảo hiểm – Công nghệ và Niêm yết. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những doanh nghiệp được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020 đều là những đại diện doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của nền kinh tế và thương hiệu được nhiều người tin tưởng trên thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Kinh tế toàn cầu sau một năm 2019 trầm lắng, 6 tháng đầu năm 2020 đã bước vào một cuộc khủng hoảng khốc liệt do tác động lan rộng của đại dịch COVID-19. Tại Việt Nam, COVID-19 cũng làm ngưng trệ, gián đoạn nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội.

Đối với ngành Bất động sản, thị trường đã đột ngột chững lại, kéo theo sự sụt giảm nguồn cung của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng, thể hiện qua số lượng dự án được phê duyệt giảm đáng kể. Mặc dù vậy, đây cũng là giai đoạn để thị trường tự điều chỉnh và phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp hơn. Báo cáo ngành Bất động sản – Xây dựng Việt Nam 2020 với chủ đề “Thị trường Bất động sản Việt Nam: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội” của Vietnam Report (xuất bản tháng 7/2020) đã phân tích những diễn biến của ngành giai đoạn 2019-2020, từ đó đưa ra dự báo về triển vọng ngành và một góc nhìn toàn diện hơn, đa chiều hơn về xu hướng phát triển ngành trong thời kỳ bình thưởng mới.

Đối với ngành Ngân hàng, 3 tác động rõ nhất của COVID-19 trong thời gian vừa qua có thể kể đến là lợi nhuận sụt giảm, dự báo nợ xấu tăng lên và thu nhập của người lao động trong ngành giảm. Tuy nhiên, ngành Ngân hàng đã sớm đưa ra nhiều giải pháp chủ động như đẩy mạnh các dịch vụ về ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các dịch vụ tiêu dùng khác gắn với thương mại điện tử… bên cạnh việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu tác động của đại dịch thông qua các chương trình giảm lãi và phí với khoản cho vay hiện tại, cũng như cơ cấu lại nợ và giãn hoãn nợ cho khách hàng.

Đối với ngành Bảo hiểm, thị trường năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao và ổn định. Lý giải cho điều này, hầu hết các chuyên gia nhận định, năng lực tài chính, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro của các doanh nghiệp bảo hiểm không ngừng được nâng cao; các sản phẩm và chất lượng dịch vụ được tăng cường, ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm; thêm vào đó, khung khổ pháp lí trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tiếp tục được hoàn thiện, đồng bộ hơn.

Đối với ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông, tuy cũng phải đối mặt với khó khăn về doanh thu và lợi nhuận nhưng dựa trên đặc thù của ngành, Công nghệ thông tin vẫn được xem là một trong những lĩnh vực ít bị ảnh hưởng nhất. Đại dịch bùng phát đã thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp công nghệ tích cực nghiên cứu, cập nhật kịp thời các ứng dụng phục vụ trong và sau mùa dịch. Đây chính là chìa khoá đưa nền kinh tế bước vào thời kì bình thường mới.

Trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện, chuyển đổi số đã và đang được ứng dụng rất hiệu quả; như tổ chức các sự kiện trực tuyến thay vì tập trung đông người vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh khó lường.

Trước tình hình đặc biệt đó, Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020 được Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức theo hình thức mới đặc biệt: Phát sóng trực tuyến và tương tác với các đơn vị qua nền tảng số. Đây là một cơ hội mới, một tiềm năng mới với tính tương tác – tính ảnh hưởng xã hội trở nên rộng mở hơn; đồng thời là sự thay đổi có ý nghĩa thiết thực trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy cuộc cách mạng đổi mới sáng tạo.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông cùng các cơ quan báo chí đã tham gia và đưa tin về sự kiện đầy ý nghĩa này.

 

Vietnam Report