Kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 3% trong năm 2020

23/10/2020

Chuyên mục:

Đây là dự báo của Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố trong Báo cáo Nghiên cứu toàn cầu của ngân hàng này mang tựa đề “Vietnam - Q3 disruption, but recovery remains intact” (tạm dịch "Việt Nam - Tăng trưởng bị gián đoạn trong quý III nhưng triển vọng phục hồi ổn định).

Kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 3% trong năm 2020

Ngân hàng Standard Chartered nhận định, Việt Nam nằm trong số ít nền kinh tế ở châu Á sẽ đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020.

Ngân hàng Standard Chartered nhận định, Việt Nam nằm trong số ít nền kinh tế ở châu Á sẽ đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020, bất kể những ảnh hưởng của dịch Covid-19 thứ hai.

Trong quý IV/2020 sẽ gia tăng nhờ sự phục hồi của hoạt động kinh tế trong nước và yếu tố tâm lý thị trường. Thêm vào đó, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ được cải thiện sẽ giúp Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng vượt trội hơn so với các nền kinh tế khác tại châu Á. 

Nhận định về dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong năm 2020, Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, FDI đăng ký mới vào Việt Nam sẽ suy giảm trong năm nay nhưng vẫn ở mức cao (đạt khoảng 13 tỷ USD)…

Dự báo trên của Ngân hàng Standard Chartered cũng gần trùng khớp với các dự báo của các tổ chức tài chính lớn khác đưa ra trước đó. Mới đây, Ngân hàng UOB dự báo, tăng trưởng kinh tế cả năm 2020 của Việt Nam chỉ đạt mức 2,8% nhưng sẽ tăng mạnh lên mức 7,1% vào năm 2021.

Hay như trước đó, Ngân hàng HSBC đưa ra dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2020 sẽ đạt mức 2,6%, năm 202 sẽ đạt mức 8,1%.

Hà Anh

Theo Tạp chí Tài chính