Kết thúc 6 tháng đầu năm: MB Ageas Life duy trì tốc độ phát triển bền vững

28/08/2020

Chuyên mục:

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life vừa công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, theo báo cáo, tổng doanh số là 1.389 tỷ, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, kênh liên kết ngân hàng (bancassurance) đóng góp 88% doanh số.

Trong những tháng đầu năm, mặc dù gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, MB Ageas Life vẫn duy trì tốc độ phát triển bền vững.

Cùng với kênh Bancas, MB Ageas Life cũng đầu tư và tập trung đẩy mạnh kênh đại lý và kênh bảo hiểm số (digital).

Với kênh đại lý, MB Ageas Life cũng đã ghi nhận được những kết quả kinh doanh khả quan, tổng doanh số tăng 130% so với cùng kỳ năm 2019.  Ngoài ra, nằm trong mục tiêu chiến lược khai trương 20 văn phòng đại lý trên toàn quốc, trong tháng 6 MB Ageas Life đã khai trương văn phòng thứ 2 tại Hà Nội, và trong tháng 7 đã khai trương liên tiếp các văn phòng ở Thanh Hóa, Đà Nẵng và Bình Thuận. Các văn phòng mới với trang thiết bị hiện đại sẽ là nơi để đội ngũ đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp của MB Ageas Life đón tiếp và tư vấn cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm tốt nhất, mang đến cơ hội cho mọi khách hàng tiếp cận với những giải pháp bảo hiểm tối ưu.

Với kênh bảo hiểm số, cùng với mục tiêu nâng cao trải nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong năm 2020, MB Ageas Life đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc số hóa toàn bộ quy trình hoàn thiện hợp đồng. Cụ thể, từ tháng 3/2020, MB Ageas Life chính thức ra mắt thị trường ứng dụng nộp Yêu cầu bảo hiểm điện tử và phát hành bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia bảo hiểm. Không những thế, bắt đầu từ tháng 5/2020, MB Ageas Life kết hợp với Viettel Pay và MB Bank để mang đến những kênh thanh toán trực tuyến, giúp giảm thiểu tiếp xúc cộng đồng trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19. Những thay đổi này không chỉ hướng đến mục tiêu mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ mà còn chung tay bảo vệ mội trường nhờ việc hạn chế sử dụng hồ sơ giấy và giảm lượng nồng độ khí thải carbon do quá trình vận chuyển hợp đồng. Dự kiến trong tháng 9/2020, MB Ageas Life sẽ thực hiện phân phối sản phẩm Bảo hiểm tại nạn 360 trực tiếp qua App MB Bank.

Là doanh nghiệp trẻ nhất trong thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, MB Ageas Life đã mau chóng khẳng định vị thế trên thị trường. Đến nay, sau gần 4 năm hoạt động, MB Ageas Life tự hào năm trong top 7 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tính theo doanh thu phí khai thác mới

Trong đó, riêng về kênh Bancassurance (Bảo hiểm liên kết ngân hàng), MB Ageas Life đứng ở Top 4.

Ghi nhận thành quả của những đơn vị bảo hiểm uy tín, có đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam, MB Ageas Life đã nhận được danh hiệu MB Ageas Life: Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2020 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá khách quan và độc lập.

Thành tích và vị thế của MB Ageas Life trong 6 tháng đầu năm đã khảng định những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh ngành bảo hiểm có những bước thăng trầm trong những tháng đầu năm 2020 do tác động của đại dịch Covid-19. Cạnh tranh thị trường ngày càng trở nên khốc liệt và trong khó khăn chung đó, càng làm nổi bật những doanh nghiệp không những đã tồn tại mà còn sẵn sàng cho một thời kỳ bình thường mới.

MB Ageas Life