Hành trình 28 năm xây dựng thương hiệu Bidrico

21/10/2019

Chuyên mục:

Công ty Bidrico đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong từng sản phẩm nước giải khát, suốt gần ba thập kỷ.

Bidrico là thương hiệu thuộc Công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh, có mặt trên thị trường nhiều năm qua với các dòng sản phẩm: chủ lực là nước uống tinh khiết, nước chanh muối, nước yến nha đam , các sản phẩm  nước trái cây lon 330ml, các loại nước ngọt lon 330ml và 1.25l, sữa chua uống.

 

Nhà máy sản xuất đa chức năng của Bidrico được đầu tư tại KCN Vĩnh Lộc, Bình Chánh trên tổng diện tích 15.000m2.

Sản phẩm nước giải khát Bidrico được sản xuất trên nhiều dây chuyền hiện đại của Pháp, Đức, Thụy Điển... theo công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết xuất nước trái cây...

"Bidrico luôn quan tâm đến chất lượng và quy trình sản xuất phục vụ khách hàng trong suốt hơn 28 năm qua, bằng việc đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại và đảm bảo an toàn thực phẩm luôn đạt chuẩn", đại diện công ty nói.

Bidrico sở hữu 12 dây chuyền chiết rót công nghệ hiện đại: 1 dây chuyền sản xuất nước yến, 1 dây chuyền sản xuất sữa chua uống, 2 dây chuyền sản xuất các sản phẩm chiết nóng, 2 dây chuyền sản xuất nước ngọt lon 250ml và 330ml. Ngoài ra, công ty còn sở hữu 2 dây chuyền sản xuất nước ngọt có gaz chai PET 360ml, 500ml và 1.25ml, một dây chuyền sản xuất thạch rau câu, một dây chuyền sản xuất nước tăng lực dạng ly, một dây chuyền sản xuất nước trái cây dạng ống, và 2 dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai 350ml, 500ml và bình 19L.

Bidrico vinh hạnh với sản phẩm nước chanh muối Restore là sản phẩm chủ lực Tp.HCM giai đoạn 2018-2020 theo quyết định Số 4544/QĐ-UBND của UBND Tp.HCM ngày 15/10/2018 vừa qua.

Được áp dụng công nghệ chế biến theo phương pháp truyền thống kết hợp với quy trình sản xuất và thiết bị máy móc hiện đại tạo nên sản phẩm Nước chanh muối RESTORE có thành phần cốt chanh muối được lên men tự nhiên theo phương pháp truyền thống từ trái chanh tươi.

Trái chanh tươi được lựa chọn kỹ, bào bỏ lớp vỏ mỏng và rửa qua nhiều lần bằng nước sạch, rồi đem ngâm với nước muối. Tiếp đó, chanh ngâm muối được mang đi phơi nắng từ 2-3 tháng, cuối cùng bỏ trái và chỉ thu lấy cốt chanh muối. Để chế biến thành nước uống chanh muối.

Trong cốt chanh muối này có chứa các thành phần dinh dưỡng của trái chanh gồm: Khoáng chất kali (potasium), pectin (chất xơ), cacbohydrate, các hợp chất thực vật dễ nhận biết là axít citric (tạo vị chua) và D-limonene (mùi thơm của tinh dầu chanh)…

Sự khác biệt của chanh muối Restore là làm từ nước cốt của trái chanh muối theo phương pháp truyền thống, không sử dụng thịt trái chanh muối nên nước chanh muối Restore trong suốt, khác biệt với các sản phẩm chanh muối khác trên thị trường là chỉ dùng hương chanh muối.

Nước chanh muối RESTORE giúp bạn cảm thấy sảng khoái và năng động. Hằng ngày, khi mọi người vận động như thi đấu, tập luyện thể thao, vui chơi, làm việc, lao động ngoài trời nắng nóng…, hoạt động khiến bạn đổ mồ hôi và tiêu hao nhiều năng lượng. Muối khoáng sẽ mất đi theo mồ hôi khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, giảm năng lượng, làm kém phần năng động. Lúc này, uống nước chanh muối RESTORE sẽ bổ sung nước, muối khoáng gồm kali, natri đã mất, cung cấp thêm lượng nước, muối khoáng, năng lượng cần, đủ khiến bạn cảm thấy sảng khoái, năng động trở lại và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Nhất là trong thời tiết nắng nóng,  lao động nặng nhọc, uống một ly nước chanh muối RESTORE mát lạnh sẽ giúp người dùng cảm giác hạ nhiệt và lấy lại năng lượng. Ngoài ra, nước chanh muối RESTORE có tính mát nên còn có tác dụng thanh nhiệt, giảm các triệu chứng đầy hơi, kích thích tiêu hóa, trị ho, cảm cúm và giúp giảm cân rất hiệu quả”.

Sản phẩm nước chanh muối Restore đang được tiêu thụ mạnh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt đối với đối tượng khách hàng thể thao, vận động. Nước chanh muối Restore đang được tiêu thụ mạnh tại sân bóng mini, sân golf, tại các siêu thị, các kênh bán hàng truyền thống.

Hơn thế nữa, Nước chanh muối Restore còn xuất khẩu ra thị trường ngoài nước, sang các nước như: Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, USA, các quốc gia Châu Phi & Trung Đông.

Các sản phẩm Bidrico được phân phối trong các kênh chính với hàng trăm đối tác toàn cầu ở 14 quốc gia.

Một sản phẩm tốt cho sức khỏe khác mà Bidrico đã nghiên cứu và cho ra thị trường đó là Nước yến nha đam – Bidrico.

Sản phẩm nước YẾN NHA ĐAM được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín của công nghệ Châu Âu.

Nước YẾN NHA ĐAM với thành phần NHA ĐAM có tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp, có đến 12 loại vitamin, 29 khoáng chất và các enzym  và thậm chí còn coi nó như là 1 loại “thần dược” để làm đẹp, thanh nhiệt và giải độc; YẾN SÀO  rất tốt cho người sử dụng nhờ chứa nhiều đạm (chiếm 53 – 65% thành phần), bột đường, khoáng vi lượng và chất xơ, các dưỡng chất Glyco-protein, vitamin B, axit amin và các loại axit béo… Vì thế, nước yến có tác dụng hồi phục, tăng cường và duy trì sức đề kháng. Không những thế, nước yến là thực phẩm được khuyên dùng cho người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai và trẻ em kém hấp thu dinh dưỡng. Nước yến có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn khỏe khoắn và rạng ngời, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch, ngăn ngừa quá trình lão hóa, thúc đẩy hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, rạng rỡ và trẻ lâu. Đối với chị em phụ nữ bước vào tuổi 30, bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như: da mất độ đàn hồi, bắt đầu rụng tóc, dễ bị nhiễm bệnh và khả năng phục hồi kém. Vì thế, dùng nước yến đều đặn hàng ngày có thể giúp cho chị em phụ nữ giảm bớt được những dấu hiệu lão hóa này.

Bidrico cho ra đời NƯỚC YẾN NHA ĐAM BIDRICO đựng trong chai PET 365ml thật tiện lợi và không mất nhiều thời gian nấu, giữ nguyên công dụng của nha đam và tổ yến. Nước yến nha đam Bidrico là sản phẩm “Phục hồi sức khỏe - Tươi trẻ làn da”

Một trong những sản phẩm chủ lực khác của Bidrico thời gian qua là dòng nước uống đóng chai (loại bình 19 lít).

Đối với dòng sản phẩm này, các quy trình, công đoạn thực hiện theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt và bảo đảm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, những công đoạn sản xuất như vỏ bình nhập về từ đại lý, sau đó bộ phận kiểm tra chất lượng (KCS) sẽ phân loại sản phẩm. 

Những bình đạt chất lượng tiếp tục được KCS kiểm tra bên trong, vệ sinh bên ngoài, thay vòi, vệ sinh vòi và diệt khuẩn vòi, sau đó dùng máy vệ sinh và diệt khuẩn bên ngoài vỏ bình. Tiếp đó, máy vệ sinh diệt khuẩn 6 bước trong vỏ bình, để ráo rồi chiết rót nước đã xử lý qua đèn UV lọc 0,2 micron, xử lý bằng ozone, đóng nắp. Cuối cùng, KCS kiểm tra màng co nắp, thân bình, máy gắp và tự động xếp sản phẩm lên pallet, nhập kho... trước khi ra thị trường.

Liên tục đổi mới dây chuyền từ 10.000 lon/giờ công ty Tân Quang Minh đã lắp đặt thêm dây chuyền 18.000 lon/giờ, bên cạnh dây chuyền chiết rót chai từ 10.000 chai/giờ công ty đã lắp đặt mới dây chuyền 30.000 chai/giờ và dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tự động mới hoàn toàn có công suất lớn nhất Việt Nam với 2.500 bình/ giờ. Với dây chuyền này tất cả các công đoạn như vệ sinh bình, chiết rót, đóng nắp, in hạn sử dụng sẽ hoàn toàn tự động. Trong nhiều năm qua, nước tinh khiết với thương hiệu Bidrico được khách hàng trong nước rất ưa chuộng do sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 6096:2004.

Quy trình sản xuất luôn tuân thủ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và các quy định của Ban Quản Lý ATVSTP - Sở Y Tế TP. Hồ Chí Minh. Nguồn nước được khử khoáng nặng bằng hệ thống trao đổi ion, siêu lọc (0,2 micron) và khử trùng bằng Ozone và tia cực tím.

Bidrico là một trong những nhà sản xuất nước giải khát tại Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Bidrico tập trung vào việc thâm nhập thị phần nước ngoài trong 10 năm qua, để các sản phẩm được phân phối trong các kênh chính với hàng chục đối tác toàn cầu ở 14 quốc gia.

Từ khi mới thành lập năm 2001, Bidrico đã được phê duyệt hệ thống thoát nước, tổng thể năm 2002 và khi KCN Vĩnh Lộc có hệ thống xả thải thì Bidrrico cũng có hệ thống xử lý nước thải; hệ thống đường ống được đấu nối vào hệ thống xử lý của KCN Vĩnh Lộc.

Nhiều năm qua, Bidrico đạt thành tích về môi trường với bằng khen của TP HCM, chứng nhận doanh nghiệp xanh của Sở Tài nguyên và Môi trường TP, bằng công nhận đạt tiêu chí vì môi trường xanh quốc gia của Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Ngoài ra, Bidrico còn đạt danh hiệu HVNCLC nhiều năm liền, thương hiệu nổi tiếng, là sản phẩm chất lượng quốc gia hạng bạc, nhiều danh hiệu về chất lượng ở nước ngoài như (Anh, Pháp, Thụy Sỹ, Hoa Kỳ)

Bidrico cũng là nhà cung cấp nước uống tinh khiết tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017. Các sản phẩm của Bidrico được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, GMP và đạt chứng nhận FDA của Mỹ.

Bidrico