Dược Nam Hà: Tăng trưởng bền vững, thúc đẩy vùng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO

18/05/2023

Chuyên mục:

Với hơn 6 thập kỷ xây dựng và phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đến nay Dược phẩm Nam Hà đã có 172 sản phẩm đang sản xuất và kinh doanh, các nhà máy sản xuất thuốc đông dược, tân dược và thực phẩm bảo vệ sức khỏe với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP, GSP, GLP theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Dược Nam Hà tăng trưởng bền vững

Với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm dược phẩm chất lượng, hiệu quả cao, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Dược phẩm Nam Hà tự hào là doanh nghiệp có đội ngũ cán bộ, nhân viên có chuyên môn cao, đặc biệt phải kể đến đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm và các nhà khoa học hàng đầu đã góp sức phát triển Dược Nam Hà ngày càng vững mạnh, từng bước đi lên để chinh phục những tầm cao mới.

Các nhà máy của Dược Nam Hà đều đạt tiêu chuẩn GMP, GSP, GLP theo Tổ chức Y tế Thế giới

"Chất lượng" là yếu tố được đề cao hàng đầu để tạo ra những sản phẩm có hiệu quả và an toàn thực sự, Dược phẩm Nam Hà luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất đã đề ra theo tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, Dược Nam Hà đã đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất thuốc đông dược, tân dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm, với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP, GSP, GLP theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Với 172 sản phẩm đã có mặt ở 63 tỉnh thành với hệ thống phân phối gồm 6 chi nhánh lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nam Định, Nghệ An cùng hàng trăm đại lý lớn và 30.000 nhà thuốc từ thành thị đến nông thôn. Điều đáng tự hào là các sản phẩm của Nam Hà đã xuất khẩu đi rất nhiều nước như: Nga, Châu phi, Philippines, Myanmar, Bangladesh, Campuchia…

Đại diện Dược Nam Hà cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp dự kiến sẽ triển khai đầu tư xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn FDA tại Việt Nam. Đây sẽ là hướng đi trọng điểm trong việc phát triển các sản phẩm thuốc theo chuẩn quốc tế, hướng tới sản xuất các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, góp phần đưa ngành dược Việt Nam hội nhập với thế giới.

Thúc đẩy vùng dược liệu đạt chuẩn quốc tế

Với mục tiêu xây dựng nguồn nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu. Để chủ động nguồn dược liệu, đảm bảo hàm lượng dược tính cao, Dược phẩm Nam Hà ngày càng thúc đẩy đầu tư và phát triển vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Mới đây, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà tổ chức gặp mặt Lãnh đạo huyện Bắc Hà, Lào Cai ký hợp đồng ghi nhớ về phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dược liệu với UBND Huyện Bắc Hà.

Với phương châm phát triển "Dược phẩm xanh cho cuộc sống an lành", Dược phẩm Nam Hà đã quyết định chọn 2 huyện Bát Xát và Bắc Hà của tỉnh Lào Cai để phát triển và trồng các cây dược liệu. Đây là nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp và tốt nhất để trồng nguyên liệu sạch và cho dược tính tự nhiên cao nhất.

Vùng dược liệu Cát cánh đạt chuẩn GACP-WHO tại Bắc Hà, Lào Cai của Dược Nam Hà

Dược Nam Hà đã đầu tư phát triển vùng trồng dược liệu Cát Cánh đạt chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới). Nguyên liệu sạch và hàm lượng dược tính cao là điều kiện tiên quyết để cho ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất để giúp được cho người bệnh. Đây là chính là một trong những điều cốt lõi tạo nên sự thành công của sản phẩm thuốc ho Bổ Phế Nam Hà chỉ khái lộ - thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam.

Thành tựu đạt được trải qua hơn 6 thập kỷ

Dược phẩm Nam Hà vinh dự khi có 3 sản phẩm: Bổ Phế Nam Hà, Thuốc xịt mũi Coldi-B và Kem bôi da trẻ em Skinbibi trở thành "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam". Đến nay, thương hiệu Bổ Phế Nam Hà đã có 2 lần liên tiếp đạt danh hiệu uy tín này nhờ đáp ứng đủ cả 3 tiêu chí "Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Hơn sáu thập kỷ nỗ lực không ngừng vươn lên, Dược Nam Hà đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với những thành tựu rất tự hào: "Top 5 công ty đông dược Việt Nam uy tín", "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam", "23 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao", vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng "Huân chương Lao động hạng Nhì".

Đại diện Dược phẩm Nam Hà nhận GCN giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023

"Với tinh thần không ngừng đổi mới, cống hiến, Dược Nam Hà sẽ tiếp tục kiến tạo nhiều giá trị hơn nữa để góp sức nâng cao sức khỏe cộng đồng" - đại diện lãnh đạo Dược Nam Hà chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Dược Nam Hà đã và đang tiếp tục cất cánh, vươn xa hơn nữa để đem đến nhiều sản phẩm chất lượng và hữu ích, góp phần nâng cao sức khỏe người Việt.

Theo Dược Phẩm Nam Hà