Đầu tư chiến lược giữa Vinacapital, DEG và Công ty Gỗ An Cường

18/05/2017

Chuyên mục:

Liên danh VOF và DEG, do VinaCapital đại diện sẽ đầu tư khoảng 30 triệu USD và giải ngân phù hợp với kế hoạch kinh doanh của Công ty Gỗ An Cường.

Ngày 15/6, Quỹ đầu tư VOF thuộc Tập đoàn VinaCapital, Deutsche investitions-und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG - Quỹ đầu tư thành viên tập đoàn kfW của Đức) và Công ty cổ phần Gỗ An Cường đã công bố với báo chí về thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược ba bên. Theo đó, VOF tham gia 70%, DEG là 30% và khoản đầu tư 30 triệu USD được chia thành 2 giai đoạn trong vòng 1 năm. Hiện tại, đã giải ngân xong giai đoạn 1 với trị giá 18 triệu USD; giai đoạn 2 sẽ được giải ngân theo từng kế hoạch kinh doanh của An Cường.

VOF và DEG đánh giá An Cường là một doanh nghiệp tư nhân có tiềm năng và thế mạnh tốt trong ngành gỗ. Những năm gần đây, Công ty luôn đạt mức tăng trưởng 30 – 35%/năm và đã xuất khẩu nhiều mặt hàng gỗ nội thất sang thị trường Mỹ, Đức, Italia, Nhật Bản, Canada,Tây Ban Nha... với doanh số hiện đạt khoảng 70 triệu USD/năm.

Phát biểu với báo chí, Tiến sĩ Herbert Baumgartner, đại diện của DEG đánh giá cao tính năng động sáng tạo và cam kết mạnh mẽ đối với các vấn đề môi trường và xã hội của Công ty An Cường.

Ông Don Lam, CEO của VinaCapital tin rằng sự hợp tác chiến lược này sẽ giúp An Cường hướng đến việc mở rộng sản xuất, kinh doanh; tiếp tục xây dựng vị thế dẫn đầu thị trường gỗ nội thất tại Việt Nam.

Gỗ An Cường