CMC khẳng định khát vọng dẫn đầu chuyển đổi số tại Việt Nam

06/08/2018

Chuyên mục:

Ngày 25/07/2018 vừa qua, Tập đoàn Công nghệ CMC đã vinh dự nhận giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2018 do Vietnam Report xếp hạng. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào cho CMC về những thành tựu mà CMC đã nỗ lực đạt được trong suốt 25 năm qua.

Trong lĩnh vực dịch vụ Tích hợp, CMC duy trì thế mạnh hàng đầu về năng lực giải pháp/ dịch vụ hạ tầng; Tiếp tục đầu tư phát triển các giải pháp ứng dụng ngành cho khối khách hàng ngân hàng tài chính và doanh nghiệp. Đặc biệt, lĩnh vực Phần mềm đã có bước đi táo bạo, hiện thực hóa mục tiêu vươn ra toàn cầu khi thông qua việc thành lập Công ty CMC Global (tháng 4/2017) và khai trương Công ty CMC Japan (tháng 11/2017), có trụ sở tại thành phố Yokohama, Nhật Bản. Lĩnh vực Viễn thông tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng khi triển khai thành công dự án Đường trục Bắc Nam và tuyến cáp xuyên Đông Nam Á CVCS, đưa vào khai thác tuyến cáp biển APG, khai trương Data Center thứ 3. Trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin, CMC đã khai trương Trung tâm Điều hành An ninh mạng thế hệ mới CMC NextGen SOC trong năm 2017.

Làn sóng công nghệ mới đang mang lại cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhiều cơ hội lớn. CMC quyết giữ mãi ngọn lửa cháy bỏng công nghệ, dẫn đầu chuyển đổi số, sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0 cho Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.

CMC đang dần khẳng định tầm vóc và uy tín của mình, trở thành đơn vị dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của ngành công nghệ: như Dịch vụ Tích hợp, Dịch vụ Phần mềm và Dịch vụ Viễn thông với mức tăng trưởng cao, đem lại lợi nhuận lớn cho công ty.

Bằng phương pháp không ngừng sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ cao, bước sang năm 2017, CMC đang có những sự đầu tư, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, dẫn đầu cuộc đua chuyển đổi số, bắt nhịp với thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tháng 2/2017, CMC chính thức khai trương Trung tâm Sáng tạo CMC (CMC Innovation Center) và công bố Quỹ Đầu tư Sáng tạo CMC (CMC Innovation Fund), đồng thời CMC cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học & Công nghệ về việc xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ.

Tháng 5/2017, Trung tâm Phát triển Nguồn lực CMC (CMC Resources Development Center) chính thức đi vào hoạt động nhằm đào tạo, phát triển, nâng cao chuyên môn và kĩ năng của cán bộ nhân viên CMC. 3 đơn vị này (Trung tâm Sáng tạo CMC, Quỹ Đầu tư CMC và Trung tâm Phát triển Nguồn lực CMC) cùng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC đã tạo dựng nên mô hình “Doanh nghiệp sáng tạo”.

Trong tháng 12/2017, CMC đã đồng loạt khánh thành cụm hạ tầng dịch vụ quan trọng, bao gồm tuyến cáp xuyên Đông Nam Á CVCS và Trung tâm Dữ liệu Data Center thứ 3 của CMC Telecom (khai trương ngày 7/12/2017), Trung tâm Điều hành An ninh An toàn thông tin CMC NextGen SOC và Phòng thí nghiệm CMC LAB (khai trương ngày 14/12/2017).

Đồng thời, CMC cũng khai trương Phòng thí nghiệm CMC LAB thuộc Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) tại tầng 4 tòa nhà và ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa Viện CIST và Phòng thí nghiệm trọng điểm Hệ thống tích hợp thông minh (SIS LAB) – Đại học Quốc gia Hà Nội. Hệ thống phòng LAB của CMC là nơi tập trung nghiên cứu các giải pháp công nghệ mới theo xu thế SMACS (Social-Mobility-Analytic-Cloud-Security) như Security, Big Data, AI, IoT… góp phần tạo nên những giải pháp đột phá cho các sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn Công nghệ CMC.

Cuối tháng 12/2017, Tập đoàn Công nghệ CMC khởi động dự án CMC Innovative Space, đại bản doanh của CMC tại khu vực phía nam thuộc Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, quy mô gần 1 hecta, tổng mức đầu tư gần 500 tỷ. Dự án phức hợp gồm Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Tier 3; Trung tâm phát triển phầm mềm và dịch vụ CNTT, trung tâm nghiên cứu các công nghệ mới 4.0; Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn lực công nghệ... khi hoàn thành sẽ tạo ra năng lực cung cấp giải pháp dịch vụ CNTT, viễn thông quy mô lớn, tạo động lực tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong thời gian tới. 

CMC đã và đang tích cực xây dựng một Hệ sinh thái Công nghệ CMC để nghiên cứu – triển khai – vận hành những ứng dụng công nghệ mới, đem lại những giá trị gia tăng cho các khách hàng và đối tác, cũng như đóng góp vào Hệ sinh thái Công nghệ chung của toàn thành phố và quốc gia trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đây đều là những tín hiệu tích cực, khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn Công nghệ CMC trong thời gian sắp tới. Ghi nhận những đóng góp của CMC với ngành CNTT & VT cũng như nền kinh tế đất nước, CMC đã nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen, huân chương do ngành và nhà nước trao tặng.

Tập đoàn Công nghệ CMC đã nghiên cứu và thực hiện chuyển đổi số từ mấy năm nay: Triển khai một số giải pháp khai phá Big Data cho khách hàng, ứng dụng AI vào xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn an ninh mạng cho Chính phủ và doanh nghiệp.

Nói về chiến lược của CMC, Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhận định: “Thế giới đang mở ra một thời kỳ mới, kỷ nguyên Internet, kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức. Chúng tôi tin tưởng rằng, chỉ có xây dựng các tiêu chuẩn chuẩn mực toàn cầu “World Class” mới có thể đem lại những sản phẩm dịch vụ có giá trị cho xã hội. Tất cả các khách hàng, dù là khách hàng trong hay ngoài nước đều được tôn trọng, phục vụ theo tiêu chuẩn chung của thế giới”. Như một chàng thanh niên vừa bước qua lứa tuổi 25 – một chặng đường dài đang ở trước mặt. Điều quan trọng và tuyệt vời nhất đang chờ đợi CMC ở tương lai, với khát khao quyết tâm đi đầu trọng chặng đường chuyển đổi số, nhằm chinh phục thế giới số.

CMC