Bắt nhịp xu hướng sống xanh: TTC Sugar đồng hành mang đường sạch đến với mọi nhà

30/11/2018

Chuyên mục:

Trước nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe đang ngày càng phổ biến hiện nay, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiên phong đón đầu xu hướng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng các sản phẩm đường sạch, đường hữu cơ (Organic) với chất lượng cao nhất.

Những tiêu chí tạo nên đường “sạch”

Đường là một trong những loại gia vị thân thuộc, không thể thiếu trong gian bếp mọi gia đình. Có thể nói, đường hiện diện ở hầu hết các công thức chế biến món ăn, từ khâu tẩm ướp cho đến nêm nếm, đặc biệt là trong pha chế thức uống và làm bánh thì đường là một nguyên liệu quan trọng và thiết yếu cần phải có.

 Vùng nguyên liệu của TTC Sugar ở Attapeu (Lào) - Ảnh: Đinh Lý Thăng Long

Để lựa chọn được sản phẩm đường sạch, người tiêu dùng (NTD) có thể dựa theo 4 tiêu chí sau đây:

Nguồn gốc 100% mía đường tinh khiết: đường saccaroza làm từ cây mía có vị ngọt thanh, giàu dinh dưỡng, phân biệt với các loại đường hóa học vừa không có giá trị dinh dưỡng, vừa gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Giống mía không biến đổi gen: nguy cơ từ các loại nông sản biến đổi gen vẫn còn đang hiện hữu và chưa thể lường trước. Đã có rất nhiều bài báo nói về tác hại khi sử dụng thực phẩm làm từ nông sản biến đổi gen, trong đó có mía đường. Việc sử dụng giống mía tự nhiên giúp NTD tránh được nguy cơ này.

Không tạp chất: đường phải có độ tinh khiết cao, không tồn dư tạp chất, đặc biệt là các chất hóa học độc hại.

Không sử dụng chất tẩy trắng: đường cát trắng sản xuất bởi các thương hiệu có uy tín có màu trắng mịn tự nhiên nhờ công nghệ chế luyện, làm trắng hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất tẩy màu, nhuộm màu gây hại cho sức khỏe. 

Những tiêu chí trên cũng là đặc điểm chung xuyên suốt của các sản phẩm Đường TTC Biên Hòa, giúp người tiêu dùng có một sự lựa chọn tin cậy trong thời buổi vấn đề thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khó kiểm soát như hiện nay.

Đường Organic – xu hướng của tương lai

Mặc dù vẫn đảm bảo các chỉ số về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, những loại đường thông thường vẫn có nguồn gốc làm từ cây mía được canh tác theo phương thức truyền thống nhằm giữ giá thành ở mức vừa phải, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn organic đã đưa sản phẩm đường lên một tầm cao mới về mức độ sạch: sạch từ nguồn gốc, sạch cho sức khỏe, sạch với môi trường tự nhiên.

Sản phẩm đường Organic của TTC Sugar - Ảnh: Đinh Lý Thăng Long

Đường organic (đường hữu cơ) được làm từ mía canh tác theo phương pháp thuận theo tự nhiên, dù năng suất và chữ đường thấp hơn nhưng quan trọng là giảm được tối đa lượng hóa chất tồn dư cũng như giữ lại trọn vẹn các chất bổ dưỡng, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên.

Để sản xuất được đường organic với quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế thì chi phí và công sức mà TTC Sugar đã bỏ ra là không hề nhỏ.

Quy trình canh tác mía theo phương thức truyền thống thường sử dụng rất nhiều phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nhằm tăng năng suất, hạ chi phí. Tuy nhiên, đối với hình thức canh tác hữu cơ, những loại hóa chất này hoàn toàn không được phép xuất hiện trong bất cứ khâu nào. Để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây mía, phân bón hữu cơ và các chế phẩm sinh học được sử dụng một cách khoa học. Cây họ đậu cũng được trồng luân canh giúp cố định đạm, tăng độ phì nhiêu cho đất. Về vấn đề sâu hại, các kỹ sư nông nghiệp sử dụng những phương pháp “sạch” như phát triển nguồn thiên địch tự nhiên, dùng bẫy đèn, trồng hoa thu hút côn trùng.

Khu vực sản xuất mía organic của TTC Sugar được đặt cách xa, biệt lập với vùng nông nghiệp truyền thống nhằm cách ly hoàn toàn với nguồn nước, không khí ô nhiễm. Bên cạnh đó, giống mía cũng phải là giống không biến đổi gen, và đặc biệt là quy trình chế biến sản phẩm trong nhà máy cũng phải đạt những yêu cầu khắt khe.

Thành quả ngọt ngào

Sau nhiều nỗ lực để tạo ra chuỗi sản xuất khép kín, biến những cánh đồng mía bạt ngàn trở thành các sản phẩm đường sạch, chất lượng cao, thành quả mà TTC Sugar đạt được chính là sự tin tưởng từ khách hàng, thể hiện bằng việc sản phẩm TTC Sugar xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn. Đặc biệt, chuỗi sản xuất organic của TTC Sugar đã nhận được chứng chỉ Organic Certificate từ tổ chức quốc tế Control Union theo tiêu chuẩn EU và USDA. Đây là 2 chứng nhận uy tín, đảm bảo rằng sản phẩm đạt những tiêu chí khắt khe nhất từ khâu canh tác đến sản xuất, được kiểm tra, đánh giá trực tiếp bởi các chuyên gia nước ngoài, đủ điều kiện xuất khẩu đến thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ.

Với tiềm lực cũng như kế thừa giá trị thương hiệu 50 năm, TTC Sugar xem việc cung cấp sản phẩm nông nghiệp sạch, xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững là sứ mệnh quan trọng nhất, hướng đến mục tiêu trở thành công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa TTC Sugar và đối tác ED&F Man - Ảnh: Đinh Lý Thăng Long

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) về việc tiêu thụ đường Organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm đường Organic Golden Cane Sugar và đường vàng thiên nhiên Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới./.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA

TRỤ SỞ CHÍNH:

Xã Tân Hưng, Huyện Tân Châu, Tỉnh Tây Ninh

Điện thoại [+84 - 276] 375 3250 | F. [+84 - 276] 383 9834 | E. info@ttcsugar.com.vn

VĂN PHÒNG KINH DOANH:

Số 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tel: [+84 - 28] 6292 6918/ 19 | F. [+84 - 28] 6292 6920

Email: ttcs@ttcsugar.com.vn