Bảo hiểm VietinBank chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

12/10/2021

Chuyên mục:

VBI ứng dụng công nghệ OCR nhằm số hóa giấy tờ trong mọi quy trình, từ đó, góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

heo đại diện VBI, phạm vi trải nghiệm khách hàng của ngành bảo hiểm trong thời 4.0 không chỉ dừng ở tư vấn, mức phí, hay khâu bồi thường, mà là cả quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp bảo hiểm, từ trực tiếp tới trực tuyến. Trong đó, chìa khoá là áp dụng công nghệ (insurtech).

Ngành bảo hiểm phi nhân thọ và quy trình truyền thống

Bảo hiểm là ngành đòi hỏi lưu trữ và xử lý một lượng lớn thông tin khách hàng chính xác theo tiêu chuẩn cao, quy trình truyền thống của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thường bao gồm việc nhập liệu và xử lý thông tin thủ công. Các chuyên gia đánh giá, quá trình này không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức mà còn tăng rủi ro sai thông tin, dẫn tới sai số trong các nghiệp vụ bảo hiểm khác. Khi sự kiện cần bảo hiểm xảy ra, sai lệch thông tin trong hồ sơ bảo hiểm có thể khiến quy trình xử lý bị kéo dài, dẫn đến trải nghiệm không tốt đối với khách hàng.

"Theo nghiên cứu, tới 82% khách hàng có thể rời bỏ một thương hiệu nếu họ không có được trải nghiệm tốt. Vì vậy, chỉ một sai lệch thông tin nhỏ trong quá trình nhập liệu cũng có thể dẫn tới ảnh hưởng tiêu cực lớn trong hành trình trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu", Đại diện VBI chia sẻ.


 Công nghệ OCR đọc thông tin trên ảnh chụp giấy tờ giúp người dùng không cần điền thủ công. Ảnh: Bảo hiểm VietinBank

Công nghệ OCR và tiến trình số hoá trong ngành bảo hiểm

Bảo hiểm VietinBank - VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên có app bảo hiểm trên điện thoại di động từ năm 2017. Mới đây, doanh nghiệp này còn ứng dụng OCR trên tất cả các kênh bán trực tuyến như ứng dụng MyVBI, ứng dụng bán hàng VBI4Sales và các website sản phẩm.

OCR (Optical Character Recognition) là công nghệ nhận dạng ký tự quang học giúp chuyển đổi hình ảnh của chữ đánh máy hoặc chữ viết tay thành các văn bản tài liệu ở dạng file mềm. Các trường thông tin cần thiết trên các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, đăng ký xe... được trích xuất từ ảnh và lưu trữ trong hệ thống CRM của doanh nghiệp để phục vụ nhiều nghiệp vụ khác nhau.

Đại diện VBI nhận định, công nghệ OCR đã tạo ra một cuộc cách mạng trong số hóa giấy tờ quy trình của một doanh nghiệp bảo hiểm. Cụ thể, thay vì phải nhập tay thủ công các thông tin của khách hàng, giải pháp OCR cho phép nhân viên tư vấn hoặc khách hàng của VBI nhập thông tin đầu vào một cách tự động chỉ thông qua việc đăng tải ảnh chụp giấy tờ, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe... lên app hoặc website của VBI, với độ chính xác lên tới 98%. Toàn bộ quá trình điền thông tin rút ngắn, giúp tiết kiệm tới 90% thời gian và công sức cho người thực hiện.

Bên cạnh đó, công nghệ OCR còn giúp VBI số hóa và lưu trữ toàn bộ thông tin hồ sơ bảo hiểm của khách hàng và dễ dàng kiểm tra, đối chiếu khi có sự kiện cần bảo hiểm xảy ra.

Công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức so với cách mua bảo hiểm truyền thống. Ảnh: Bảo hiểm VietinBank

Công nghệ tối ưu, khách hàng hưởng lợi

Những thay đổi trong công nghệ của ngành bảo hiểm đem lại ngày càng nhiều lợi ích cho người dùng. Điển hình như khi Thủ tướng Chính phủ cho phép người điều khiển các phương tiện xe cơ giới được sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự điện tử song song với giấy chứng nhận bản cứng truyền thống, nhiều người điều khiển xe cơ giới đã có thể mua bảo hiểm đúng hạn, nhanh chóng và không phải lo bảo quản giấy chứng nhận như cách truyền thống.

Đại diện VBI cho biết, doanh nghiệp này nhận được nhiều phản hồi tích cực khi khách hàng có thể mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trên app, hoặc website và nhận ngay giấy chứng nhận điện tử mà không phải ra các điểm bán như trước đây.

"Khi đã có bảo hiểm, nếu không may xảy ra va chạm giao thông, App bảo hiểm như MyVBI cho phép khách hàng tự thực hiện giám định online, không cần chờ giám định viên tới hiện trường, nhờ đó, quá trình bồi thường cũng được xử lý nhanh gấp đôi so với quy trình truyền thống", Đại diện VBI chia sẻ thêm.

 

Bảo hiểm VietinBank – VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, gồm 2.000 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng VietinBank, VPBank, Đông Á, Bắc Á, Shinhan Bank, NCB, Woori Bank... Hơn 600 cửa hàng thuộc các chuỗi nhà thuốc hiện đại; gần 20.000 bưu cục, điểm giao nhận Viettel Post; hơn 2.000 đại lý tổ chức, cá nhân; 10 trạm đăng kiểm; các trang thương mại điện tử, ví điện tử: Shopee, Lazada, Momo, VTC Pay, Gpay, VNPT Pay, LoShip... Bên cạnh đó là website vbi.vietinbank.vn và hệ thống landing page thông minh cho từng sản phẩm bảo hiểm cùng ứng dụng MyVBI trên điện thoại

Thông tin chương trình khuyến mãi xem tại Fanpage: www.facebook.com/BAOHIEM.VBI

 

Theo VBI