Vinamilk được Intage xác nhận Hệ thống trang trại GLOBAL G.A.P. lớn nhất châu Á

06/05/2019

Chuyên mục:

Với hệ thống 9 trang trại và tổ hợp trang trại đạt chuẩn Global G.A.P trải dài từ Bắc chí Nam được xây dựng theo mô hình những "Resort” bò sữa, mới đây, Vinamilk tiếp tục được Công ty TNHH INTAGE Việt Nam LLC – thành viên của Hiệp hội nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York và Chicago xác nhận Vinamilk đang là công ty sở hữu "Hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn GLOBAL G.A.P. lớn nhất châu Á” về số lượng trang trại vào ngày 10/05/2019.

Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển ngành sữa Việt, cho thấy nỗ lực của Vinamilk trong việc quyết tâm đầu tư xây dựng nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, cũng như đưa nền nông nghiệp chăn nuôi Việt Nam vươn tầm thế giới.
 
Global G.A.P là bộ quy chuẩn nhằm giúp các nhà sản xuất nông nghiệp định hướng các hoạt động chăn nuôi và sản xuất phát triển bền vững theo xu hướng chung của thế giới. Ngoài an toàn thực phẩm, các nhà sản xuất cần phải có trách nhiệm với môi trường, góp phần làm giàu cho người nông dân và sản phẩm phải truy xuất nguồn gốc minh bạch. Đồng thời, quá trình sản xuất ra các sản phẩm được chứng minh về tính bền vững, quan tâm đến khía cạnh sức khỏe con người, động vật; an toàn và phúc lợi xã hội của người lao động. Do đó, những trang trại đạt tiêu chuẩn Global G.A.P luôn cho ra các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế về mặt chất lượng. Đây được xem là chìa khóa để các sản phẩm nông nghiệp ở các nước có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính như EU, Mỹ… 
 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng trong nước có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi đạt chuẩn quốc tế sản xuất ngay tại Việt Nam.
 
Đây cũng là xu hướng tất yếu hiện nay, khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chọn sản phẩm có nguồn gốc xanh, sạch mang đến nhiều giá trị hơn cho xã hội và đặc biệt không gây tổn hại đến môi trường
 
Thay vì tập trung một nơi để dễ dàng quản lý, Vinamilk chọn cách xây dựng hệ thống trang trại nằm trong chuỗi liên kết với 13 nhà máy khắp cả nước, để giảm thời gian vận chuyển nguyên liệu sữa tươi đến nơi sản xuất, đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất cho người tiêu dùng.
 
 

Kiểm soát việc vận hành để duy trì các chuẩn mực quốc tế cho toàn hệ thống nhiều trang trại nằm tại nhiều địa phương khác nhau, cần có sự đầu tư bài bản, quy mô về việc phát triển vùng nguyên liệu. Đây là thách thức lớn mà Vinamilk đã vượt qua và thành công gặt hái được sự công nhận về "Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á” (*). Vinh dự này đã góp phần đưa nền nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới trên bản đồ nông nghiệp thế giới, đồng thời đem lại sự yên tâm và tự hào cho người tiêu dùng Việt về các sản phẩm sữa mang thương hiệu Việt.

 
(*) Về số lượng trang trại theo thư xác nhận của Bureau Veritas ngày 26/10/2018 và kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Intage ngày 10/05/2019 cho những trang trại được chứng nhận Global GAP ở Châu Á.
 

Vinamilk