Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 4 sao năm thứ tư liên tiếp

21/06/2019

Chuyên mục:

Hãng hàng không quốc gia được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhân viên trên máy bay và mặt đất.

Ngày 18/6, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax vừa trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao trong khuôn khổ triển lãm hàng không Paris Air Show. Đây là năm thứ tư liên tiếp Skytrax vinh danh hãng vì những nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ.

Năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ một đến 5 sao, hãng có 85% tiêu chí đạt chất lượng 4 sao và 5 sao.

Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay.

Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vienam Airlines tăng 16% so với năm 2016, thời điểm hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên. Với kết quả này, hãng có chất lượng sản phẩm dịch vụ tương đương với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)..., góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên thế giới.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận chứng nhận 4 sao từ

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (thứ hai bên trái) nhận chứng nhận 4 sao từ Skytrax.

Với mục tiêu nâng cấp chất lượng dịch vụ trên 4 sao và tiến tới 5 sao, trong năm qua, Vietnam Airlines tiếp tục cải thiện từ dịch vụ mặt đất đến trên không. Hãng triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và qua website. Bên cạnh đó, dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) được nhiều hành khách đánh giá cao vì sự tiện lợi.

Vietnam Airlines cũng tiếp nhận đủ đội tàu bay thân rộng gồm 14 chiếc Airbus A350 và tiếp tục nhận 3 chiếc Boeing 787-10 trong năm 2019, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp bằng việc đón nhận 20 chiếc Airbus A321neo đến hết năm 2020.

Trải nghiệm trên không của hành khách được cải thiện nhờ mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng các chương trình giải trí trên đội tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787.

Cùng với đó, hành khách có thêm lựa chọn về ẩm thực trên chuyến bay với sự bổ sung thức uống và đổi mới thực đơn trên cả đường bay nội địa và quốc tế. Các cải tiến khác trong thời gian tới như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia hứa hẹn những chi tiết tinh tế hoàn hiện trải nghiệm của hành khách trên các chuyến bay đường dài.

Năm 2018-2019 còn đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong công tác phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương để quảng bá sản phẩm Việt tới du khách trong và ngoài nước. Dự án "Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương" của Hãng đã cung cấp trên chuyến bay những đặc sản trái cây từ nhiều vùng miền đất nước như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, xoài cát Hòa Lộc, thanh long Bình Thuận... Chính sách này góp phần tạo đầu ra cho nông sản Việt và đưa sản phẩm nước nhà vươn ra thế giới.

"Trong thời gian tới, hãng sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào các lĩnh vực phục vụ mặt đất và trên không như ra mắt hình thức làm thủ tục lên máy bay mới, hoàn thiện ứng dụng di động, triển khai lắp đặt Internet trên máy bay", đại diện hãng cho biết.

Ngoài ra, hãng dự kiến thay thế các sản phẩm không thân thiện với môi trường bằng cách thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế...

Đồng thời, ẩm thực Việt Nam trên chuyến bay cũng là điểm nhấn đáng để kỳ vọng với chuỗi món ăn chuẩn bị ra mắt do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo.

"Một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines trong lộ trình cải tiến dịch vụ lần này là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo, huấn luyện. Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để hãng chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương", vị đại diện khẳng định.

Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay. Trong đó, các hãng hàng không được xếp hạng theo 5 mức từ 1 đến 5 sao. Thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của các hãng hàng không.

Vietnam Airlines