Thúc đẩy mô hình kinh doanh Cụm Công nghiệp Lương Điền

25/09/2019

Chuyên mục:

Cụm Công nghiệp Lương Điền – Mô hình điểm trong các khu, cụm công nghiệp Tỉnh Hải Dương

Sáng 23/9/2019, tại cụm Công nghiệp Lương Điền (cụm Công nghiệp của CADI-SUN), đoàn khảo sát của Ban tuyên giáo Trung ương có  buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CADI-SUN và cụm Công nghiệp Lương Điền để nắm bắt tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tình Hải Dương. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Ngọc Linh-Vụ trưởng vụ KHCN Ban tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo các sở Tài nguyên Môi trường, sở Công thương, Ban quản lý các khu, cụm công nghiệp tỉnh Hải Dương và đại điện chính quyền địa phương.

 

Cụm Công nghiệp Lương Điền – Mô hình điểm trong các khu, cụm công nghiệp của Tỉnh Hải Dương


Theo báo cáo, Cụm Công nghiệp Lương Điền thuộc công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN), nằm tại  xã Lương Điền, huyện Cẩm giàng tỉnh Hải Dương có tổng diện tích mặt bằng 35,69 ha. Năm 2009,: Cụm Công nghiệp được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư và đến năm 2011 tiến hành san lấp mặt bằng, kêu gọi đầu tư. Năm 2014, Cụm Công nghiệp triển khai ký kết hợp đồng với các nhà đầu tư thứ cấp (cho thuê xây dựng nhà xưởng sản xuất, kinh doanh). Đến nay, 95% quỹ đất của cụm công nghiệp đã được lấp đầy bởi 12 công ty thứ cấp (trong đó có 50% doanh nghiệp có vốn nước ngoài).
 

Cụm Công nghiệp Lương Điền – Mô hình điểm trong các khu, cụm công nghiệp của Tỉnh Hải Dương 


Báo cáo với ban tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh Hải Dương ghi nhận cụm Công nghiệp Lương Điền là mô hình điểm trong các khu, cụm công nghiệp của Tỉnh Hải Dương bởi quy mô, khả năng đầu tư và phương thức quản lý bài bản, đúng luật. Mặc dù mô hình chỉ là cụm công nghiệp, nhưng hạ tầng, mật độ xây dựng, cảnh quan, giao thông, điện nước...quy mô như một khu công nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt 100% nhà đầu tư thứ cấp khi xây dựng nhà máy đều có hệ thống xử lý nước thải cho ra kết quả loại A trước khi xả thải ra môi trường.
 

Cụm Công nghiệp Lương Điền – Mô hình điểm trong các khu, cụm công nghiệp của Tỉnh Hải Dương

 
Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Phan Ngọc Linh biểu dương những thành quả đã đạt được của cụm Công nghiệp Lương Điền trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp, kiến nghị của Doanh nghiệp và hứa sẽ có những buổi làm việc tiếp theo với lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy mô hình kinh doanh khu, cụm công nghiệp tại Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển lên một tầm cao mới. 

Công ty CP Dây và Cáp Điện Thượng Đình