Phát Đạt: Câu chuyện giá trị của tầm nhìn

18/01/2019

Chuyên mục:

Đồng hành vì một mùa xuân ấm áp, chung tay cùng thanh niên trong các chiến dịch tình nguyện hè, góp sức gây quỹ khuyến học hay ủng hộ giải đấu từ thiện… Phát Đạt đã và đang miệt mài sẻ chia cùng cộng đồng xã hội.

Một năm không chỉ đánh dấu bởi bình chọn và vinh danh

Chuẩn bị khép lại quý IV/2018, hoàn thành một năm hoạt động kinh doanh thành công, truyền thông liên tục xướng tên Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) với hàng loạt giải thưởng danh giá như: Không gian sống chuẩn mực (03/2018), Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam (04/2018), Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (06/2018), Top 3 DNNY có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018 tại nhóm Mid Cap (08/2018), Top 500 doanh nghiệp lợi nhất tốt nhất Việt Nam (11/2018), Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (12/2018)… Đằng sau những thành công đó, ít ai biết rằng, doanh nghiệp này còn có nhiều đóng góp thầm lặng cho cộng đồng với mong muốn kiến tạo một xã hội văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ở Công ty Phát Đạt, hoạt động thiện nguyện được thực hiện liên tục và bền bỉ từ năm này qua năm khác. Khi chương trình Giấc mơ đêm mùa Đông gây quỹ cho bệnh nhi ung thư diễn ra hồi cuối năm 2017 vẫn còn dư âm, người Phát Đạt đã bắt tay với hàng loạt dự án hỗ trợ cộng đồng khác cho năm 2018. Để mang lại một mùa xuân nghĩa tình với bánh chưng, quà tết hay những tấm vé cho sinh viên xa nhà, Công ty Phát Đạt đã đóng góp trong đó hàng ngàn chiếc áo xuân tình nguyện, và gần đây là những chiếc áo xanh tình nguyện hè lan tỏa sức trẻ trên vạn nẻo đường.

Không rầm rộ và phô trương, nhưng ở các sự kiện dành cho cộng đồng, dù lớn hay nhỏ,  cũng có sự hiện diện của người Phát Đạt: có khi, đó là chương trình Diễn đàn công nghiệp 4.0 do hội Nữ Doanh nhân TP.HCM tổ chức (03/2018), vì sự tiến bộ của phụ nữ trong làn sóng công nghệ đang diễn ra trên thế giới; có khi, đó là Đại hội Thể dục thể thao TP.HCM (03/2018) nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng thể dục thể thao trong cả nước.

Có những đóng góp không cần được vinh danh, bởi sự vinh danh lớn lao nhất là những đổi thay tích cực của cộng đồng. Trong đó, đóng góp của doanh nghiệp vừa là trách nhiệm, vừa là sứ mệnh cao cả vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Phát triển doanh nghiệp gắn liền sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng

Phát triển doanh nghiệp gắn liên với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng đã được Đại hội đồng cổ đông của Công ty Phát Đạt diễn ra cuối tháng 03/2018 xác định là phương châm phát triển cho nhiều năm tiếp theo.

Trải qua 14 năm kể từ khi thành lập, Phát Đạt luôn âm thầm có mặt kịp thời ngay khi cộng đồng cần nguồn lực giúp đỡ. Mọi người chắc chắn sẽ nhớ đến Phát Đạt trong những hoạt động như: 260 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” (2012-2018); ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” (2012-2018); trao học bổng “Tiếp sức đến trường”; ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”; gây quỹ góp thêm mùa xuân cho đồng bào Quảng Ngãi (2013-2018); trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Ngãi (2017-2018); Gây quỹ chương trình “Giấc mơ đêm mùa đông” cho bệnh nhi ung thư (2017-2018); Quỹ Cựu giáo viên “Mái trường xưa” tỉnh Quảng Ngãi (2017); Tài trợ chi phí Chương trình ủng hộ đồng bào nghèo ăn Tết trên địa bàn Tp.HCM (2018); Quỹ Hội khuyến học Quận 4 (2018); Xây dựng nội thất trường bán trú huyện Trà Xinh (2018); Ủng hộ Chương trình Ngày hội Hoa Hướng Dương “Vì bệnh nhi ung thư” (2018); Tài trợ các chương trình Xuân tình nguyện, Hè tình nguyện (2018), Hỗ trợ chương trình thanh thiếu nhi Quận 7 (2018); Xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La (2018) …

Cách đây sáu năm về trước, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt từng chia sẻ: “Tôi không quan trọng việc giúp được nhiều hay ít, vấn đề là có tấm lòng hay không thôi. Nếu có lòng, ai cũng có thể làm được”. Không màu mè, không đánh bóng tên tuổi, ông chủ doanh nghiệp này vẫn luôn thẳng thắn và nồng hậu như thế! Lăn lội trên thương trường nhiều năm, ông cũng dễ mủi lòng khi nhìn các em nhỏ miền núi đi đôi dép mòn chỉ còn một nửa, hay chứng kiến các em nạn nhân chất độc da cam múa hát...

Nối tiếp tinh thần sẻ chia đó, năm 2018, Phát Đạt đã chung tay trong chương trình Đi bộ đồng hành gây quỹ chăm lo cho học sinh khó khăn trên địa bàn quận 4, TP.HCM (04-2018) - nơi còn rất nhiều học sinh cần sự quan tâm của các chương trình khuyến học, khuyến tài.

Cũng những ngày này, tại một huyện nghèo trên sườn Tây Quảng Ngãi, có ngôi trường đang được đầu tư khang trang để các em nhỏ vùng cao không còn oằn mình gánh từng con chữ... Với những nghĩa cử cao đẹp đó, Phát Đạt chắc chắc sẽ còn gieo thêm nhiều mầm lành cho cộng đồng, quê hương!

Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Phát Đạt tặng quà động viên bà con xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi sau lũ lụt (ảnh tư liệu PĐ)

Hình ảnh các em tại Trường bán trú huyện Trà Xinh rạng rỡ trong không gian sống và học tập mới

Phát Đạt