Công nghiệp Vĩnh Tường vì mái ấm 2017 - Hạnh phúc chạm ngõ nơi xóm nghèo

29/09/2017

Chuyên mục:

“Con ơi, đến khi nào chúng ta mới có một mái nhà đây con? Đến khi nào cha con mới hết khờ dại? Và đến khi nào mẹ con ta mới được sống một cuôc sống bình thường không nợ nần lo toan như bao người khác?”

Đó có lẽ là tâm sự mà người mẹ nghèo chỉ dám âm thầm than thở hàng đêm. Tháng ngày qua đi, con cái dần lớn khôn, tưởng chừng gánh nặng trên đôi vai người phụ nữ bé nhỏ ấy cũng dần vơi bớt khi cậu út đã bắt đầu có được những đồng lương đầu tiên với công việc thi công trần thạch cao. Nhưng không, “tai ương” vẫn không ngừng đeo bám khi cậu vừa bắt đầu “tập sống chung” với đôi chân đóng đinh ở chân không bao lâu thì mẹ lại tiếp tục vác tiền nhà để trả viện phí cho tai nạn ở chân lần hai.

Cô Mận – Mẹ của thợ thi công Nguyễn Văn Thanh.

May thay, sau mọi nỗ lực, hạnh phúc đã bắt đầu mỉm cười nơi ngõ nhỏ, “Viết tiếp câu chuyện ước mơ” có lẽ là thông điệp đã cứu cánh cho gia đình anh vượt qua những tháng ngày cùng cực. Bởi ngày hôm nay, ngày 26/9 đã đánh dấu niềm hạnh phúc tròn đầy của người mẹ nghèo khi con trai mẹ - anh Nguyễn Văn Thanh chính thức nhận được quyết định trao “căn nhà mơ ước” từ anh Đặng Minh Phương – GĐ điều hành KVMB Công ty Vĩnh Tường-Saint Gobain. Trước những giọt nước mắt lau vội của người dì, cái mỉm cười bắt tay của anh Thành – Phó Chủ tịch xã, cùng sự chúc phúc của đại diện chính quyền địa phương, báo đài truyền hình Hà Nội và Hà Nam, chúng tôi nhìn thấy nụ cười mãn nguyện trên khuôn mặt khờ dại của chú Thuận (bố bạn Thanh) - đó có lẽ là hình ảnh đẹp nhất lưu trữ một hành trình dài chúng ta đã đi.

Ông Đặng Minh Phương – GĐ điều hành KVMB Công ty Vĩnh Tường trao Quyết đinh cho gia đình anh Nguyễn Văn Thanh.

Cảm ơn những cánh tay nối dài là sự đồng hành của cửa hàng T2 Quyền Qúy, là sự ủng hộ của "Mạnh Thường Quân" Bluescope hay sự nhiệt tình xông pha của "Đại sứ" Vũ Văn Hiển đã chắp cánh cho ước mơ của anh Thanh được trở thành sự thật. 

Ông Đặng Minh Phương trao bằng tri ân cho đại diện nhà tài trợ Bluescope.

Tin rằng, với một căn nhà vững chãi, gia đình anh sẽ yên tâm trước mọi mưa gió, bão tố của cuộc đời và hưởng chọn những trái ngọt của niềm vui và hạnh phúc tương lai. Và Thanh cũng sẽ yên tâm dưỡng bệnh và thực hiện lời hứa của mình với mẹ “Con muốn mau khỏe lại để tiếp tục ước mơ với nghề thạch cao, có đủ tiền phụng dưỡng mẹ tuổi già”. 

Cảm ơn cộng đồng đã chung tay cùng Vĩnh Tường trong hoạt động ý nghĩa này.

Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường