C.P. Việt Nam đồng hành cùng chương trình "tháng ba biên giới" năm 2022 cùng hội LHTN

21/03/2022

Chuyên mục:

Trong những ngày tháng 3 đặc biệt này, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam đã tổ chức chương trình ““Tháng Ba biên giới”, triển khai tại các địa bàn giáp biên với nhiều hoạt động vì cộng đồng. Năm nay, chương trình đồng loạt được tổ chức tại Nghệ An, Tây Ninh và Lào Cai vào ngày 2-3/3/2022. C.P. Việt Nam vinh dự tiếp tục đồng hành cùng chương trình tại 3 điểm nói trên.

Tại các nơi tổ chức, chương trình bắt đầu với Lễ chào cờ thiêng liêng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và phát động thi đua của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 91 năm ngày lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các hoạt động ý nghĩa hướng tới người dân, thiếu nhi và bộ đội biên phòng tại từng địa điểm tại các cột mốc biên giới và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, khởi đầu một tháng 3 Biên giới rực rỡ sắc màu.

Ảnh: C.P.

Tại Nghệ An, “Tháng ba biên giới” với Hành trình thanh niên đã đến với cột mốc biên giới Nậm Cắn. Nậm Cắn là một xã miền núi khó khăn của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 300 km, có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, nơi đồng bào dân tộc và hộ nghèo chiếm hơn nửa dân số. Anh Nguyễn Quốc Khang- Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên C.P. Việt Nam cùng các tình nguyện viên C.P. Việt Nam tham dự và trao tặng 200 phần quà cho người dân nơi đây và trao tặng công trình thanh niên thắp sáng đường biên do C.P. Việt Nam tài trợ.  Lễ khánh thành công trình “Thắp sáng đường biên” bằng đèn điện năng lượng mặt trời đã diễn ra trang trọng ý nghĩa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng;  Đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam;  Đại diện lãnh đạo Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Ban Quốc tế, Ban Thanh niên Xung phong Trung ương Đoàn và đại diện các đơn vị của trung ương hội cùng tỉnh đoàn và người dân, bộ đội biên phòng v.v.

Trong khuôn khổ hoạt động, Đoàn cũng đã trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng quà cho 20 già làng, trưởng bản, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, công trình thanh niên “Trường đẹp cho em”. Đoàn cũng đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa hai huyện đoàn chung biên giới (Huyện đoàn Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Huyện đoàn Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng); Triển khai công trình, phần việc thanh niên tình nguyện; Trồng “Hàng cây hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào” (Trồng 100 cây hoa ban và 100 cây hoa đại). Tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân và thanh thiếu nhi; Khởi công Ngôi nhà hạnh phúc cho học sinh dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; Lắp đặt, trao tặng cột cờ Tổ quốc cho các gia đình bảo vệ đường biên v.v...

Tại tỉnh Tây Ninh, chương trình đã diễn ra tại khu tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong thuộc địa bàn của ấp Phước Long, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Đây được mệnh danh là ngã ba Đồng Lộc ở biên giới Tây Nam. Anh  Lê Hoàng Chương, Giám đốc truyền thông - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên CP Việt Nam đã tham gia và trao tặng bảng tượng trưng: 200 phần quà  cho đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh.
Tại đây đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác như: Trao tặng học bổng các em học sinh của huyện Bến Cầu; tặng quà giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia tỉnh Svay Rieng; Trao học bổng cho các em học sinh của tỉnh Svay Rieng; Tặng cờ Tổ quốc; Khánh thành Công trình thanh niên chào mừng Tháng Thanh niên và ĐH Đoàn các cấp của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh “Thắp sáng đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời” tại huyện Châu Thành với chiều dài khoảng 10 km, đoạn từ Chốt kiểm soát dịch số 1 đến số 5 thuộc địa phận xã Biên Giới, huyện Châu Thành v.v...

Anh Hồ Kỳ Bắc- Giám đốc kinh doanh trao tặng bảng tượng trưng và quà cho chương trình tại Lào Cai. Ảnh: C.P.

Tại điểm Lào Cai, các tình nguyện viên C.P. Việt Nam với sự dẫn đầu của anh Hồ Kỳ Bắc- Giám đốc kinh doanh thức ăn chăn nuôi khu vực miền Bắc đã tham gia các hoạt động ý nghĩa tại đây, trao tặng 200 phần quà cho người dân nơi đây. Đoàn cũng đã tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Chương trình giao lưu nghệ thuật gắn với ra quân Tháng Thanh niên và chào mừng 75 năm Đảng bộ tỉnh Lào Cai;  Hành trình thanh niên đến với cột mốc biên giới tại cột mốc biên giới tại Cột cờ Lũng Pô, xã A Mú Sung; Trao tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình cựu TNXP, học bổng cho học sinh dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lào Cai);  Giao lưu chia sẻ giữa chiến sỹ bộ đội biên phòng, người dân và thanh niên tiêu biểu trong công tác bảo vệ đường biên, cột mốc; Thăm, tặng quà các chiến sỹ biên phòng tại đồn biên phòng A Mú Sung.  Khởi công xây dựng 01 Nhà hạnh phúc cho học sinh dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, Khởi công 04 Nhà Nhân ái.Thực hiện chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân và thanh thiếu nhi đồng thời tặng quà và cờ Tổ quốc cho 50 gia đình bảo vệ đường biên v.v...

 
Niềm vui của các em bé nơi vùng cao biên giới trong tháng 3 ý nghĩa. Ảnh: C.P.

Những hoạt động ý nghĩa mở đầu tháng Ba thanh niên mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân ở các điểm, mang lại sự động viên tinh thần sâu sắc tới lực lượng biên phòng, những người đang ngày đêm canh giữ từng tấc đất của Tổ Quốc. C.P. Việt Nam vinh dự và tự hào được chung tay góp sức trong các hoạt động ý nghĩa này và thanh niên C.P. Việt Nam tiếp tục cùng tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng đất nước với một tinh thần: “Đâu cần thanh niên có; Đâu khó có thanh niên”.

Theo C.P Việt Nam