AMD ra mắt Ryzen 3000 và công bố SPC là nhà phân phối tại thị trường Việt Nam

30/08/2019

Chuyên mục:

Chiều 16/7, tại khách sạn New World, thành phố Hồ Chí Minh – AMD đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên để ra mắt chính thức CPU Ryzen 3000 series và RX 5000 series tại khu vực Đông Nam Á.

Buổi sự kiện ra mắt năm nay của AMD có một chi tiết rất thú vị: Việt Nam chính là quốc gia Đông Nam Á  đầu tiên được chọn để tổ chức họp báo ra mắt Ryzen 3000. Việt Nam cũng sẽ là thị trường được chú trọng đặc biệt trong những bước đi tiếp theo tại thị trường Châu Á. Trước khi bắt đầu thông báo những thông tin chính của sự kiện, AMD đã công bố những thông tin bất ngờ với phần phát biểu của ông Michael Liao – giám đốc Marketing của AMD, khu vực Châu á Thái Bình Dương.

Bài phát biểu của ông Michael Liao

Trong thời gian vừa qua, chỉ tính riêng tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc thì AMD đã dẫn trước Intel và chiếm đến hơn 50% thị phần CPU, còn ở Việt Nam thì con số này là 20%. Hiện nay, trên toàn thế giới đã có khoảng 400 triệu người dùng phần cứng của AMD, chủ yếu là bởi những cải tiến vượt bậc mà họ đã đạt được trên cả CPU và GPU trong những năm gần đây. Riêng về mảng console, AMD đã hoàn toàn độc chiếm thị trường này khi là nhà sản xuất phần cứng cho PS5, Xbox Scarlet và cả nền tảng chơi game đám mây Google Stadia. Đây là những thông tin đáng mừng cho AMD và những người dùng trung thành của họ, AMD thực sự đã đạt được những thành tựu lớn.

Cũng trong buổi ra mắt sản phẩm lần này, AMD cũng công bố công ty cổ phần máy tính Vĩnh Xuân sẽ là nhà phân phối mới cho các sản phẩm AMD tại Việt Nam. Chị Ngô Thị Kim Ngân, tổng giám đốc Vĩnh Xuân lên nhận chứng nhận phân phối sản phẩm từ ông Ryan Sim, đại diện kinh doanh AMD Đông Nam Á. Có thể nói, việc Vĩnh Xuân tham gia vào thị trường phân phối các sản phẩm AMD tại Việt Nam sẽ mang lại một làn gió hứng khởi và nhiều điều mới mẻ cho quý đại lý và người dùng.

 

 

Công ty CP Máy tính Vĩnh Xuân