Tôn Đông Á tài trợ 200 triệu đồng cho chương trình Mùa hè xanh 2017

24/08/2017

Chuyên mục:

Ngày 4/7, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã trao 200 triệu đồng tài trợ cho Khoa Công nghệ Vật liệu, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh 2017.

Toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng để xây dựng đường bê tông dài 570m tại ấp Tây Lộc, xã Vĩnh Thành (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) thay “áo mới” cho con đường đất “nắng bụi, mưa lầy” trước đó. Dự kiến, khi công trình hoàn thành và đi vào hoạt động, tuyến đường sẽ giúp cho việc đi lại của người dân và lưu thông hàng hóa (chủ yếu là cây giống) trong vùng được thuận tiện. 

Ông Đoàn Vĩnh Phước (Phó TGĐ Công ty CP Tôn Đông Á) trao tài trợ 200 triệu đồng tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Được biết, quê hương Đồng Khởi Bến Tre là một trong những địa phương miền Tây Nam Bộ anh hùng trong kháng chiến nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, nhất là hệ thống cơ sở hạ tầng. Ở một số nơi, người dân còn phải đi lại trên những con đường đất nhỏ hẹp, mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa lại bùn lầy. Điều này gây trở ngại trong việc di chuyển, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh tế và gây trở ngại cho bước chân trẻ em học sinh đến trường mỗi khi tới mùa mưa bão.

Thông qua chiến dịch Mùa hè xanh, Công ty CP Tôn Đông Á muốn hỗ trợ xây cầu, làm đường giúp giải quyết khó khăn trong đi lại, đảm bảo cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con địa phương và các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ trao tài trợ, ông Đoàn Vĩnh Phước (Phó TGĐ Công ty CP Tôn Đông Á) nhấn mạnh: “Tôn Đông Á rất tự hào khi được góp một phần công sức vào việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn, cùng trường Đại học Bách khoa xây nên những con đường và cây cầu vững chãi. Tính đến nay, công ty đã đồng hành cùng chương trình Mùa hè xanh hơn 10 năm, đây trở thành một thông lệ, truyền thống tốt đẹp của công ty. Tôi tin rằng, số tiền tài trợ sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những năm tiếp theo khi Tôn Đông Á phát triển, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn nữa để cùng đồng hành với trường và người dân địa phương thực hiện được nhiều các chương trình thiện nguyện và xem đây là nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với cộng đồng”.

Ông Đoàn Vĩnh Phước - Phó TGĐ, đại diện Công ty CP Tôn Đông Á phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Phó Hiệu trưởng Trần Thiên Phúc  bày tỏ sự biết ơn đối với nhà tài trợ Tôn Đông Á đã đồng hành cùng trường và các chiến sĩ Mùa hè xanh suốt thời gian qua. Qua chiến dịch này, ông cũng hy vọng rằng, Đại học Bách Khoa không chỉ là cái nôi đào tạo ra nhiều kỹ sư giỏi mà còn là những người trí thức có tinh thần thiện nguyện.

Ông Trần Thiên Phúc (Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa TP.HCM) phát biểu tại buổi lễ. 

Công ty CP Tôn Đông Á