Tập đoàn Đại Dũng: Chuyển đổi số để tạo nền tảng bứt phá

03/05/2024

Chuyên mục:

Chuyển đổi số được Tập đoàn Đại Dũng xác định là nền tảng cốt lõi cần được quy hoạch, triển khai mạnh mẽ để tạo nền tảng bứt phá trong tương lai.

Ông Trần Đức Trung – Đại diện đơn vị tư vấn I-value chia sẻ quy trình triển khai dự án chuyển đổi số tại Tập đoàn Đại Dũng

Đây chính là bước chuẩn bị tối cần thiết để Tập đoàn Đại Dũng hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành Tập đoàn Giải pháp kết cấu thép và Cơ khí chế tạo hàng đầu thế giới”, và đồng thời được xác định là một những KPIs chiến lược của năm 2024.

Chuyển đổi số là cấu phần để Tập đoàn Đại Dũng hoàn thành được các mục tiêu chiến lược của toàn Tập đoàn. Đồng thời chuyển đối số cũng chính là một thách thức, một sự khó khăn. Nhưng tôi tin tưởng rằng, với đội ngũ hiện tại, với tinh thần, với sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống, chắc chắn rằng Tập đoàn Đại Dũng sẽ làm được. Và Tập đoàn Đại Dũng sẽ chuyển đổi số theo đúng quy trình. Bước thứ nhất là số hóa quy trình hệ thống. Bước thứ hai chuyển đổi số đưa vào ERP. Bước thứ ba chuyển sang tự động hóa.”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đại Dũng Trịnh Tiến Dũng cho biết tại sự kiện Kick-off dự án chuyển đổi số của Tập đoàn.

Tổng Giám Đốc Trịnh Tiến Dũng phát biểu trong buổi lễ kick-off chuyển đổi số

Chiến lược sẽ được thực hiện theo phương án “chuyển đổi số 2 tốc độ”. Điều này đồng nghĩa đơn vị sẽ triển khai song song các dự án có thể thực hiện nhanh, cấp thiết và triển khai các dự án nền tảng mang tính dài hạn và dần tích hợp tự động hóa sản xuất. Bên cạnh đó, Ban Chuyển đổi số cũng đã xác định các yếu tố then chốt trên lộ trình thực hiện.

Toàn cảnh buổi kick-off dự án

Về tư duy hệ thống, dữ liệu phải được coi như nguồn năng lượng mới, năng lực bổ sung cho hệ thống. Các điểm nghẽn trong quy trình vận hành, sản xuất chính là mục tiêu chuyển đổi. Bên cạnh đó là chuyển đổi xanh và tự động hóa hệ thống sản xuất. Về đội ngũ, khai mở tư duy để thúc đẩy sáng tạo, đạt được hiệu quả công việc cao nhất chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Đại diện Tập đoàn Đại Dũng và công ty tư vấn I-value trong buổi lễ kick-off dự án chuyển đổi số

Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Đại Dũng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực về con người, tài chính và công cụ để đảm bảo sự thành công cho dự án. Trong tương lai gần, Tập đoàn Đại Dũng sẽ tạo lập được nền tảng tốt nhất để chinh phục vị thế mới, góp phần định vị ngành kết cấu thép – cơ khí chế tạo của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Theo Tập đoàn Đại Dũng