Tập Đoàn Đất Xanh: đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng phát triển dự án

26/05/2017

Chuyên mục:

Ngày 26/3/2017, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức trao Quyết định Chủ trương Đầu tư cho Công ty Cổ phần Dịch vụ & Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG), chấp thuận cho Công ty thực hiện dự án đầu tư Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View có tổng diện tích 185 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng, tại Nam Hội An (Quảng Nam).

 

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh nhận Quyết định Chủ trương Đầu tư phát triển dự án Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng tại Nam Hội An
 

Các nhà đầu tư nhận Quyết định Chủ trương Đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam
 


Các nhà đầu tư nhận Quyết định Chủ trương Đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam

Quyết định đầu tư của Tỉnh là đòn bẩy để Tập đoàn Đất Xanh đảm bảo kế hoạch chiến lược giai đoạn từ năm 2017 – 2022, đặc biệt chú trọng đầu tư các dự án lớn có diện tích hàng trăm ha tại các vùng kinh tế trọng điểm. Sau gần 14 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc triển khai các dự án ở các thành phố lớn như Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đất Xanh được đánh giá là một nhân tố tích cực, tiên phong trong việc phát triển dự án tại các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Quốc, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc.... trong đó, địa bàn tỉnh Quảng Nam là một trong những khu vực phát triển chiến lược, đặt nền tảng cho sự chuyển mình của Tập đoàn Đất Xanh trong năm 2017, từ loại hình bất động sản dân cư sang loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Vùng đông Quảng Nam đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai xác định là vùng kinh tế động lực của Tỉnh nhằm góp phần hướng đến mục tiêu đưa Quảng Nam trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020 và trở thành Tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại như mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đã đề ra.

Trước nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, và định hướng phát triển vùng Đông Quảng Nam thành khu dịch vụ - du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế; Tập đoàn Đất Xanh đã phối hợp với các ngành liên quan, địa phương khảo sát địa điểm đề xuất đầu tư xây dựng dự án Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View với tổng diện tích dự án đầu tư khoảng 185 ha và tổng đầu tư dự kiến 4.600 tỷ đồng.

Dự án khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View của Tập đoàn Đất Xanh tại Nam Hội An bao gồm các hạng mục chính như: khu villa, biệt thự, nghỉ dưỡng ven biển; khu khách sạn kết hợp dịch vụ, du lịch; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Dự án có vị trí chiến lược với tiếp giáp Cửa Đại và biển Đông, liên kề và phát triển tổng thể với dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, Khu phức hợp Nghỉ dưỡng Vinpearl Quảng Nam,…

Dự án đầu tư của Tập đoàn Đất Xanh thuộc nhóm dự án Dịch vụ - Du lịch, là 1 trong 6 nhóm dự án trọng điểm của Tỉnh. Đây là nhóm dự án nền tảng có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - đầu tư của Tỉnh, với tổng quy mô sử dụng đất khoảng hơn 10.000 ha trên vùng đông của 4 huyện, thành phố: Duy Xuyên, Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành nhằm cải thiện và nâng cao mức sống của người dân khu vực dự án nói riêng và toàn vùng ven biển của tỉnh Quảng Nam nói chung.

Với những tiềm năng du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng, cùng chiến lược phát triển 6 nhóm dự án trọng điểm đã được Tỉnh ủy Quảng Nam thông qua, dự án Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư, góp phần thúc đẩy hơn nữa những tiềm năng du lịch sẵn có, tăng nguồn doanh thu từ bất động sản du lịch, dịch vụ, đô thị cho vùng đông Quảng Nam; cũng như tạo động lực lan tỏa phát triển kinh tế cho các địa phương và toàn Tỉnh.

6 nhóm dự án trọng điểm theo chiến lược phát triển vùng đông Quảng Nam đến năm 2030:

  1. Nhóm dự án khu đô thị, du lịch Nam Hội An: phát triển thành khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp..có quy mô phát triển 4.000ha trên 4 xã của huyện Duy Xuyên và Thăng Bình.
  2. Nhóm dự án công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: có quy mô khoảng 2.000ha thuộc Khu công nghiệp Tam Hiệp và Tam Anh.
  3. Nhóm dự án công nghiệp dệt may và hỗ trợ ngành dệt may gắn với phát triển đô thị Tam Kỳ: có quy mô khoảng 2.000ha thuộc Khu công nghiệp Tam Hiệp và Tam Anh.
  4. Nhóm dự án phát triển công nghiệp và dịch vụ gắn với sân bay Chu Lai.
  5. Nhóm dự án khí - điện và các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng, sản phẩm sau khí: tổng quy mô khoảng 1.000ha.
  6. Nhóm dự án hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão tại vùng đông nam của tỉnh.

Đất Xanh Group