TTC bắt tay ED&F Man Sugar đưa sản phẩm đường Organic sang châu Âu

21/02/2019

Chuyên mục:

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới.

Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 và tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo thành sản phẩm.

Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Thông qua việc hợp tác với Công ty ED&F Man, sản phẩm đường Golden Cane Sugar của TTC Attapeu cũng được đưa vào thị trường châu Âu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh.

SBT sở hữu vùng nguyên liệu với diện tích hơn 62.300 hecta. Công ty đa dạng hóa sản phẩm đường, tập trung khai thác nhóm sản phẩm có giá trị gia tăng cao như đường Organic, đường tinh luyện cao cấp.

Ngoài ra, TTC Sugar còn khai thác sản phẩm cạnh đường và sau đường, như: mật rỉ (nguyên liệu để sản xuất cồn sinh học dùng để sản xuất xăng ethanol E5), điện thương phẩm, phân vi sinh hữu cơ và nước đóng chai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

ED&F Man Sugar được thành lập từ năm 1783 tại London (Anh Quốc) là Công ty chuyên cung cấp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: cà phê, đường, mật đường, đậu và các loại ngũ cốc.

ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường 660 ngàn tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật. Hiện, các sản phẩm của ED&F Man Sugar đang phục vụ cho hơn 15.000 khách hàng và hơn 14.000 đối tác trên khắp thế giới.

TTC Sugar