TTC Sugar hợp tác chiến lược xuất đường sang châu Âu, dự kiến mảng Organic chiếm 8% ..

21/02/2019

Chuyên mục:

Ngày 26/10, Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) về việc tiêu thụ đường Organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới.

Chia sẻ thêm tại buổi ký kết, đại diện TTC Sugar cho biết ngoài ra cũng sẽ xuất một số sản phẩm phụ trợ Organic như dừa, mật nhĩ Organic… Chưa hết, trong quá trình trồng mía khi cây còn nhỏ, Công ty có trồng xen đậu nành, đậu phộng, đậu xanh cũng được chăm sóc theo tiêu chuẩn Organic, và cũng là một sản phẩm hợp tác trong tương lai.

Song, trước mắt TTC Sugar vẫn sẽ tập trung sản phẩm chính là đường Organic Golden Cane Sugar, đây là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 và tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo thành sản phẩm. Sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Công ty ED&F Man, sản phẩm đường Golden Cane Sugar của TTC Attapeu cũng được đưa vào thị trường châu Âu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.

Thực tế, Công ty ED&F Man và TTC Sugar đã có mối quan hệ hợp tác nhiều năm trước đó, đồng thời sản phẩm của hai bên đồng thuận lẫn nhau. Một lý do khác cho sự hợp tác này, đại diện TTC Sugar cho biết thời gian tới việc đường xuất từ Lào sang châu Âu sẽ có những ưu đãi nhất định. Theo chiến lược phát triển tại vùng trời Tây, năm đầu tiên TTC Sugar dự kiến thiết lập quan hệ với hơn 40 khách hàng châu Âu.

Hiện, TTC Sugar đang có 1.000 ha mía Organic tại Lào, và hơn 100 ha tại Việt Nam, sản lượng dự kiến tương ứng là 40.000 tấn tại Lào và trong nước là 20.000 tấn. Với việc sử dụng đường Organic tăng cao cả bán lẻ lẫn công nghiệp (tốc độ tăng 80-100% mỗi năm), TTC Sugar kỳ vọng đến năm 2022 Organic bao gồm thành và phụ phẩm sẽ chiếm 7-8% tổng doanh thu.

TTC Sugar