HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ MARKETING

  
LỄ CÔNG BỐ BXH VNR500 – 2013

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ MARKETING

Chủ đề: Truyền thông hiện đại: bài học từ truyền thông các sản phẩm giải trí bom tấn (blockbuster)

Thời gian: Ngày 05/04/2014

Địa điểm: 12, 18, 22, 33,18

THÔNG ĐIỆP CỦA BAN TỔ CHỨC

 

Hội thảo chuyên đề dành cho giới thực hành marketing
Truyền thông hiện đại: bài học từ truyền thông các sản phẩm giải trí bom tấn (blockbuster)

 

- Điều gì phía sau thành công của Hãng phim Warner Bros khi hãng liên tiếp cho ra nhiều siêu phẩm điện ảnh và trở thành hãng phim duy nhất đạt doanh thu tiền vé hàng năm cao hơn 1 tỷ USD chỉ từ các rạp chiếu trong nước Mỹ liên tiếp trong 11 năm?

- Tại sao Real Maldrid FC sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua Cristiano Ronaldo và Gareth Bale?

- Tại sao giữa năm 2013, Câu lạc bộ bóng đá Nhật Bản Consadole Sapporo mượn cầu thủ Công Vinh và sau đó sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ để mua đứt anh khi mục tiêu thăng hạng không đạt được?

- Tôn Hoa Sen được gì khi chi rất nhiều tiền để mời Nick Vujicic về Việt Nam diễn thuyết?

Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại hội thảo chuyên đề “Một ngày Harvard ở Việt Nam kỳ thứ bảy” duy nhất tại Việt Nam với sự tham gia của một trong 40 giáo sư dưới độ tuổi 40 giảng dạy kinh doanh hàng đầu trên toàn thế giới, nữ phù thủy (guru) hàng đầu thế giới về đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực marketing - Giáo sư Anita Elberse, Giáo sư chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường kinh doanh Harvard (HBS) với chủ đề: “Truyền thông hiện đại: Bài học từ truyền thông các sản phẩm giải trí bom tấn (blockbusters)” tại Khách sạn Fortuna, Ba Đình, Hà Nội, vào thứ bảy, ngày 05/04/2014.

Tại hội thảo GS Anita Elberse sẽ cung cấp cho quý vị lãnh đạo những kiến thức mới về marketing trong kỷ nguyên số, chiến lược marketing bom tấn (blockbuster marketing strategy) và chia sẻ một số bài học thành công trong xây dựng và triển khai chiến lược marketing hiện đại. Đây là tập hợp các kết quả nghiên cứu thực tế ứng dụng marketing mới nhất đang được giảng dạy tại trường Kinh doanh Harvard cho lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới.

Hội nghị chuyên đề “Một ngày Harvard ở Việt Nam kỳ thứ bảy” thuộc chuỗi hội thảo “Một ngày Harvard ở Việt Nam” do Câu lạc bộ VNR500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Câu lạc bộ FAST500 - 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Câu lạc bộ V1000 - 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Báo VietnamNet và Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của các giáo sư hàng đầu của trường Harvard như Giáo sư John A Quelch, Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, Giáo sư Robert S. Kaplan – người phát minh ra mô hình Balanced Scorecard, Giáo sư Joseph Nye - cha đẻ của thuyết quyền lực mềm, Giáo sư Thomas E. Patterson, Giáo sư Stephen Walt và các giảng viên của Trường kinh doanh Harvard. Chuỗi “Một ngày Harvard ở Việt Nam” đã được các CEOs, CFOs, CMOs của các doanh nghiệp trong các Bảng xếp hạng VNR500, FAST500 và V1000 đánh giá cao trong việc khơi gợi các ý tưởng và truyền cảm hứng sáng tạo cho lãnh đạo các doanh nghiệp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH (AGENDA)

Truyền thông hiện đại: bài học từ truyền thông các sản phẩm giải trí bom tấn (blockbuster)

 

THỜI GIAN

 

NỘI DUNG

8:00 - 8:30

 

Đăng ký, phát tài liệu hội thảo

8:30 - 8:50

 

Đón chào đại biểu: Diễn giả, CEO, CMO, Marketing Executive, PR Manager, PR Executive của các DN VNR500, FAST500, V1000, và Đại biểu tham dự

8:50 - 9:00

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình

9:00 - 10:30

 

Phần thuyết giảng của GS. Anita Elberse
Truyền thông bom tấn

-           Sự phát triển của truyền thông

-           Truyền thông bom tấn trong kỷ nguyên số và sáng tạo

-           Sự phát triển của Truyền thông bom tấn và những yếu tố mới đã góp phần vào sự phát triển của truyền thông bom tấn

-           Ứng dụng của truyền thông bom tấn tại doanh nghiệp ở các thị trường mới nổi

10:30 - 10:50

 

Tea break

10:50 - 12:00

 

Một số chiến lược truyền thông đột phá mới

-           Viral Videos: Động lực của các chiến dịch quảng cáo video online

-           Chiến lược Siêu sao (Blockbuster) trong giải trí:      Thảo luận về Thành công của Sir Alex Ferguson ở MU

12:10 -

 

Kết thúc chương trình. Lời cảm ơn từ BTC

Giáo sư Anita Elberse là Giáo sư chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard,

Giáo sư Elberse xây dựng và giảng dạy bộ môn Marketing chiến lược trong các ngành sáng tạo, bao gồm các lĩnh vực kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao, là một trong những chuyên ngành được các sinh viên MBA ở Harvard yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trong chương trình giảng dạy dành cho khối sinh viên Quản trị kinh doanh của Trường Kinh doanh Harvard.

Poets & Quants từng tôn vinh Giáo sư Elberse là một trong 40 giáo sư ngành kinh doanh tốt nhất thế giới dưới độ tuổi 40. Elberse cũng nhận nhiều giải thưởng như giải thưởng giảng dạy xuất sắc Charles M. Williams Award, giải thưởng dành cho giảng viên giảng dạy xuất sắc các môn lựa chọn “Best of EC Year”, và giải thưởng giảng dạy của khoa ”Faculty Teaching Award”.

Các công trình nghiên cứu của Giáo sư được công bố trên các tạp chí chuyên ngành nổi tiếng như Harvard Business Review, Marketing Science, the Journal of Marketing, và nhiều tạp chí chuyên ngành uy tín khác. Năm 2011, bà đạt danh hiệu danh giá Học giả trẻ của Viện Khoa học tiếp thị, và làm việc trong ban biên tập của hai tạp chí chuyên ngành “Marketing Science” và “Journal of Advertising Research”.

Trước khi gia nhập Trường Kinh doanh Harvard, Giáo sư Elberse là giảng viên chính thức tại trường Wharton và Đại học Pennsylvania. Giáo sư Elberse là một trong những giáo sư nữ trẻ nhất được thăng học hàm Giáo sư với đầy đủ nhiệm kỳ trong lịch sử của Trường Kinh doanh Harvard.

.