Searefico phối hợp trao học bổng cho các em bệnh xương thủy tinh

01/06/2017

Chuyên mục:

Vừa qua, Searefico cùng những người bạn của mình là Công ty Giấy Phùng Vĩnh Hưng, Câu lạc bộ Đắc Nhân Tâm & Ông Mark Hemingway đại diện tổ chức SEAHP đã có chuyến thăm Trung tâm Kim Cương Tươi Đẹp trao tặng suất học bổng trị giá 53 triệu đồng cho các trẻ em ở đây.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi” Trao đi yêu thương một cách tự nhiên, chúng ta sẽ nhận lại hạnh phúc xứng đáng.

Vừa qua, Searefico cùng những người bạn của mình là Công ty Giấy Phùng Vĩnh Hưng, Câu lạc bộ Đắc Nhân Tâm & Ông Mark Hemingway đại diện tổ chức SEAHP đã có chuyến thăm Trung tâm Kim Cương Tươi Đẹp trao tặng suất học bổng trị giá 53 triệu đồng cho các trẻ em ở đây. Trung tâm do ông Tôn Thất Hưng và các bác sĩ tâm huyết thành lập nằm trong một con hẽm ở phường Thạnh Lộc, quận 12 (TP.HCM), hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc miễn phí trẻ em bị bệnh xương thủy tinh (Osteogenesis Imperfecta). Các bé được chăm sóc nuôi dưỡng trong thời rất dài qua một liệu trình 4T do các bác sĩ ở đây nghiên cứu. Trong suốt quá đó, các em cũng được trung tâm cho đi học bồi dưỡng về kiến thức khi xương đã đủ cứng cáp.

dscf7085

Em Hoài Thương là một trường hợp nặng của bệnh xương thủy tinh. Lúc mới vào em chỉ có thể nằm một chỗ, qua quá trình điều trị hiện tại em đã có thể lăn vào trường được, không còn sợ hãi mọi người.

dscf7064

Bệnh xương thủy tinh là một căn bệnh hiếm và nguy hiểm với tỷ lệ mắc bệnh 1/10,000 – 20,000, tuy nhiên những trẻ em khi mắc căn bệnh này thì xương sẽ trở nên giòn và chỉ cần cử động, va chạm nhẹ cũng dẫn đến gãy xương, điều này không khó lý giải khi các em ở đây đều có nhiều vết sẹo trên cơ thể. Tuy vậy, các em luôn giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ, sau một thời gian uống thuốc, tập yoga, bơi…, các em đã có thể đi lại, vui chơi mà ko còn sợ bị gãy xương. Cái tên Diamond bond (xương kim cương) cũng ra đời từ chính nghị lực, và ước mơ của các em, vì ngoài uống thuốc, các em còn phải tập luyện vật lý trị liệu mới thường xuyên mới có tác dụng giúp xương chắc hơn.

dscf7046

dscf7021

Searefico hy vọng các em sẽ mau chóng hồi phục và nhận được sự quan tâm nhiều hơn của cộng động và các nhà hảo tâm.

Searefico