SHB dành gần 6 tỷ đồng tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng

26/07/2018

Chuyên mục:

Đạo lý đền ơn đáp nghĩa đã thấm nhuần và trở thành truyền thống văn hóa, là tình cảm, trách nhiệm và gốc rễ trong mọi hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trong chặng đường gần 25 năm phát triển.

Tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, SHB đã cụ thể hóa tình cảm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công và trách nhiệm xã hội bằng nhiều hoạt động như đóng góp 1,5 tỷ đồng để đồng hành cùng chương trình và xây 20 ngôi nhà “Ấm tình đồng đội”  dành tặng các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 18 tỉnh thành trên cả nước; ủng hộ hơn 4 tỷ đồng xây dựng Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc tại tỉnh Hà Tĩnh… Đây là các hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa văn hóa “Chia sẻ yêu thương” của cán bộ nhân viên SHB nói riêng và truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của người Việt Nam nói chung.

Nhân kỷ niệm 46 năm cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng trị năm 1972, trong ba ngày từ 20 đến 22/07/2018, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị (HCSTCQT) phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm hướng về những anh hùng liệt sĩ. Trong không khí vô cùng trang nghiêm và thành kính, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các tăng ni phật tử và hàng nghìn người dân đã tiến hành nghi lễ cầu siêu, cầu an, dâng hương và thả đèn hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn để tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đất nước có nhiều bài ca không quên, và Thành cổ Quảng Trị là một trong khúc ca hào hùng ấy. Đây là nơi ghi dấu những chiến công của quân, dân Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đó là ký ức hào hùng, là khúc tráng ca bất tử của đại dân tộc Việt Nam, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho hôm nay và các thế hệ mai sau. Đồng hành cùng chương trình, với 20 căn nhà tình nghĩa, Ngân hàng SHB thể hiện lòng thành kính tri ân trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ. Đây là tấm lòng, tình cảm của CBNV SHB gửi tới các hội viên Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 đã cống hiến cả tuổi xuân để bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc”, Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc SHB chia sẻ.

20 căn nhà tình nghĩa là sự thành kính tri ân của Ngân hàng SHB trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ

Ông Lê Xuân Tánh – Chủ tịch Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, sự đồng hành tổ chức Đại lễ cầu siêu của Ngân hàng SHB trong 2 năm liên tiếp. “Chúng tôi vô cùng xúc động trước sự quan tâm và tình cảm của Ban lãnh đạo, CBNV Ngân hàng SHB dành cho các liệt sĩ đã mãi mãi nằm lại mảnh đất linh thiêng này cũng như sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây thực sự là sự động viên rất kịp thời và vô cùng có ý nghĩa dành cho các cựu chiến binh đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ trong trận chiến khốc liệt năm xưa”.

Cũng trong thời gian này, Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc đặt tại Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã khánh thành sáng ngày 15/07 sau hơn 3 năm thi công. Công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc được xây dựng và hoàn thành với ý nghĩa đặc biệt, thể theo nguyện vọng tha thiết của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Hà Tĩnh và đồng bào cả nước. Chủ tịch HĐQT và Ngân hàng SHB đã quyên góp hơn 4 tỷ đồng để xây dựng Đền thờ, thể hiện tấm lòng thành kính và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ nói chung và 10 cô gái thanh niên xung phong nói riêng.

Chủ tịch HĐQT và Ngân hàng SHB đã quyên góp hơn 4 tỷ đồng để xây dựng Đền thờ Ngã Ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh)

Không có lịch sử thì không có tương lai – đó là triết lý nhân văn được phát triển, vun đắp trong suốt quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của SHB. Trong 25 năm qua, SHB luôn nêu cao, không ngừng lan tỏa các phong trào uống nước nhớ nguồn bên cạnh rất nhiều các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng khác. Đó không chỉ là trách nhiệm, văn hoá nhân văn mà còn là lòng biết ơn của các thế hệ CBNV SHB trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Điều đó được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa như ủng hộ chương trình “Ấm tình đồng đội” 500 triệu đồng để xây 10 căn nhà tình nghĩa trong chương trình Đại lễ cầu siêu năm 2017; đóng góp 2 tỷ đồng cùng Ban chỉ đạo Tây Bắc xây 28 nhà tình nghĩa, tặng 12 sổ tiết kiệm và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm tri ân người có công với cách mạng hiện đang gặp khó khăn trong cuộc sống tại các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An; ủng hộ gần 20 tỷ đồng để xây dựng 300 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có công tại Cần Thơ… Đó là những hành động cụ thể hoá cam kết của SHB trong việc không ngừng nỗ lực để mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng – xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội đất nước.

SHB