Ngành bảo hiểm nhân thọ: Chữ "Tín" quý hơn vàng

08/08/2018

Chuyên mục:

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam tăng trưởng tới hơn 35% trong Quý I/2018 do thay đổi nhận thức dẫn tới nhu cầu của người dân ngày càng nâng cao. Với gần 20 thương hiệu trên thị trường, người Việt không khỏi băn khoăn khi “chọn mặt gửi vàng”.

Ngành bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng khởi sắc

Đặc biệt trong bối cảnh rất nhiều các gia đình đã được nhận những khoản chi trả lớn, theo đúng cam kết của công ty bảo hiểm, hỗ trợ góp phần ổn định sau biến cố. Có thể kể đến trường hợp Bảo Việt Nhân thọ chi trả tiền mặt gần 10 tỷ đồng cho một gia đình doanh nhân có tiếng tại Hà Nội năm 2017, hay gần đây nhất, 04/2018, chính doanh nghiệp này đã chi trả 2 tỷ đồng cho gia đình một khách hàng người Pháp tại Vũng Tàu, đây đồng thời là ca chi trả cho người nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Có thể chính những trường hợp “người thật, việc thật” đó đã khiến người Việt, vốn rất e dè với những khoản đầu tư dài hạn, đã trở nên tin tưởng vào bảo hiểm nhân thọ và những lợi ích đặc biệt mà loại hình “bảo vệ và đầu tư” tài chính này mang lại.    


Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phục vụ 12,5 triệu lượt khách hàng với tổng số tiền chi trả quyền lợi và đáo hạn gần 34.000 tỷ đồng.

Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phục vụ 12,5 triệu lượt khách hàng với tổng số tiền chi trả quyền lợi và đáo hạn gần 34.000 tỷ đồng

Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quý I/2018 ước đạt 5.683 tỷ đồng, tăng 35,49% so với cùng kỳ. Mặc dù có tới gần 20 doanh nghiệp trên thị trường, nhưng thị phần doanh thu khai thác mới tập trung tới gần 80% vào tay các “ông lớn”, và hiện đang đứng số 1 là Bảo Việt Nhân thọ với 22,12% thị phần - đại diện duy nhất của Việt Nam trong cuộc đua với các doanh nghiệp ngoại, là doanh nghiêp thuộc Tập Đoàn Bảo Việt, trực thuộc Bộ Tài Chính. Bảo Việt Nhân thọ cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vô cùng ấn tương 60% trong năm 2017, vượt xa các đối thủ.

Yếu tố nào tác động tới việc lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm

Mặc dù đã có lòng tin hơn vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, nhưng với các khoản đầu tư dài hạn, phần lớn đều hơn 10 năm, thậm chí vài chục năm, người Việt đang đắn đo rất nhiều các yếu tố khi quyết định lựa chọn một thương hiệu đồng hành.


Với việc liên tiếp đạt được những chứng nhận và danh hiệu uy tín trong nước và Quốc tế, xin chúc mừng Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp Việt duy nhất đã vượt qua các “đại gia” ngoại, tiếp tục vững vàng với vị trị số 1 trên thị trường.

Với việc liên tiếp đạt được những chứng nhận và danh hiệu uy tín trong nước và Quốc tế, xin chúc mừng Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp Việt duy nhất đã vượt qua các “đại gia” ngoại, tiếp tục vững vàng với vị trị số 1 trên thị trường

Theo Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), là công ty hàng đầu tại Việt Nam về đánh giá xếp loại doanh nghiệp, các chuyên gia phân tích nhận định có 3 yếu tố cân nhắc về mức độ uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bao gồm: (1) Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông trên các phương tiện có ảnh hưởng; (3) Mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng và nhận định chuyên sâu của chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các công ty. Trong đó, yếu tố uy tín truyền thông được đặc biệt nhấn mạnh vì đó chính là kênh lan toả nhanh và mạnh mẽ nhất sự hài lòng, cũng như khiếu nại của khách hàng đối với việc đảm bảo các quyền lợi của họ. 

Mới đây, Vietnam Report đã chính thức công bố top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất năm 2017, theo đó, Bảo Việt Nhân thọ đã chiến thắng sát nút, vượt qua đối thủ đứng thứ 2 với lợi thế truyền thông, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2018.

Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phục vụ 12,5 triệu lượt khách hàng với tổng số tiền chi trả quyền lợi và đáo hạn gần 34.000 tỷ đồng. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường có mạng lưới phân phối đa kênh đặc biệt, bao gồm 76 công ty thành viên tại 63 tỉnh thành với hơn 380 văn phòng giao dịch, 190.000 tư vấn viên. Đây là hệ thống quản lý thống nhất và duy nhất trên thị trường khi so sánh với các đối thủ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đang đồng thời triển khai và nhân rộng hệ thống văn phòng Tổng đại lý. Điều này khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và sức mạnh quản lý của Bảo Việt Nhân thọ.

Không chỉ vậy, tháng 5 vừa qua, Hội đồng khoa học viện doanh nghiệp Việt Nam, dưới sự chấp thuận giám sát của Tổ chức Chứng nhận Quốc tế Inter Conformity (Đức) và tổ chức liên kết thương mại toàn cầu Global GTA (Anh) đã đưa ra báo cáo độc lập Chỉ Số Tín Nhiệm Định Chuẩn TBI 2018 (Trust Business Index 2018). Theo đó Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất trên thị trường đã đạt được hai chứng nhận “Nhà Cung Cấp Chất Lượng” và “Năng Suất Chất Lượng”, bao gồm các tiêu chí (1) Áp dụng các quy trình kiểm soát chất lượng nhà cung cấp; (2) Bằng chứng về trách nhiệm xanh, sạch; (3) Tiết kiệm và tránh lãng phí, nâng cao năng suất; (4) Đổi mới công nghệ thực hành sản xuất tốt theo yêu cầu chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với việc liên tiếp đạt được những chứng nhận và danh hiệu uy tín trong nước và Quốc tế, xin chúc mừng Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp Việt duy nhất đã vượt qua các “đại gia” ngoại, tiếp tục vững vàng với vị trị số 1 trên thị trường.

Dân trí