MSB định hướng trở thành Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất trên nền tảng số hóa hiện đại

16/08/2023

Chuyên mục:

Thành lập năm 1991, trải qua 32 năm phát triển, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. Đặc biệt, năm 2019, MSB thay đổi chiến lược thương hiệu, bắt đầu hành trình mới với sứ mệnh cùng khách hàng, cổ đông và đối tác “vươn tầm”. Chặng đường hơn 4 năm đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng.

Về kết quả kinh doanh, tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng trưởng tốt khi tỉ lệ tăng trưởng kép CAGR giai đoạn 2018 – 2022 của các chỉ tiêu này lần lượt đạt 53,1% và 22,7%. Tính đến hết quý 1 năm 2023, tổng tài sản của MSB đạt gần 235.500 tỷ đồng.

Tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của ngân hàng có được là từ sự tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Tính đến nay, MSB phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và hơn 72.000 khách hàng doanh nghiệp. Bằng những nỗ lực phục vụ tốt hơn mỗi ngày thông qua việc tiếp cận đa kênh và tối giản hóa quy trình, kết thúc quý 1 năm 2023, số lượng khách hàng mới tăng trưởng mạnh mẽ gấp 2.6 lần so với cùng kì năm ngoái, trong đó số lượng khách hàng mới từ kênh số tăng 429%.

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, MSB đã đưa chuyển đổi số trở thành mục tiêu chiến lược của trong nhiều năm qua. Đến nay, hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm – dịch vụ của MSB đã tăng rõ rệt, hướng tới tạo nên một hệ sinh thái khép kín và liền mạch trong trải nghiệm khách hàng. Theo đó, việc đăng ký vay với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp cùng quy trình thẩm định, phê duyệt, giải ngân,… được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ hàng tuần xuống còn tối đa 03 ngày hoặc vài giờ, thậm chí vài phút. Ngoài ra, MSB đã ra mắt giải pháp cho phép khách hàng có thể mua bảo hiểm hoàn toàn online, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và vẫn đảm bảo nguyên vẹn quyền lợi như khi ký Hợp đồng bản cứng.

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong nhiều năm liên tiếp, MSB vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín, như “Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín” do Vietnam Report vinh danh, “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” đánh giá bởi Tạp chí uy tín Global Finance, “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Economics bình chọn,…

Hành trình của MSB hướng đến một mục tiêu duy nhất là trở thành ngân hàng mà ở đó “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cổ đông và Cộng đồng. MSB hiện có hơn 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Thông tin chi tiết xem tại website: www.msb.com.vn

Theo MSB