Frieslandcampina phát triển kinh doanh và tạo lập giá trị chung cho cộng đồng

21/01/2019

Chuyên mục:

Cùng với 8.000 thành viên gắn kết trong mô hình vận hành chuyên nghiệp, các nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, Friso, Yomost,… của FrieslandCampina Việt Nam cung cấp trên một tỉ đơn vị sản phẩm dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam mỗi năm, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em nhỏ.

 

Tổng giám đốc Công Ty chụp hình cùng các trẻ em tại Thái Bình

Những nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại Bình Dương và Hà Nam được đầu tư với công nghệ hiện đại nhất, hệ thống quản lý tự động, hệ thống xử lý nước thoải hoàn chỉnh, hệ thống tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng sạch để bảo vệ môi trường. Vào tháng 12/2011, sau khi áp dụng thành công OHSAS 18001:2007, FrieslandCampina Vietnam đã trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng đủ 4 chứng chỉ quốc tế về hệ thống quản lý: ISO 9000:2008 (chất lượng), ISO 14000:2007 (môi trường), ISO 22000:2005 (an toàn thực phẩm) and OSHAS 18001: 2007 (Sức khỏe lao động và công việc) của Bureau Veritas, tập đoàn hàng đầu thế giới về tiêu chí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe và an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng cao

Với hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, FrieslandCampina áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng “từ đồng cỏ đến ly sữa”, từ nhà cung cấp nguyên liệu, nông trại, qua nhà máy chế biến, hệ thống phân để mang những sản phẩm chất lượng cao nhất đền người tiêu dùng.

Nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua phải trải qua các bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Thực tế, nguồn sữa tươi nguyên liệu của FrieslandCampina Việt Nam đạt chuẩn chất lượng hàng đầu Đông Nam Á.

Tại nhà máy, qui trình chế biến, đóng gói được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toànvà được tích hợp những thiết bị giúp kiểm tra và loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Các lô hàng sau sản xuất đều được lưu mẫu và kiểm tra dựa trên các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh, đồng thời các mẫu sẽ được lưu trong suốt tuổi thọ của sản phẩm. 

Tại khâu phân phối, FrieslandCampina thực hiện định kì kiểm tra, giám sát việc vận chuyển hàng và đánh giá điều kiện bảo quản thực tế hàng tại kho nhà phân phối. Qui trình bảo quản sản phẩm được triển khai huấn luyện thường xuyên cho các đại lý (nhà phân phối) và tất cả phụ trách kinh doanh vùng, khu vực của công ty để hạn chế thấp nhất những hư hỏng về sản phẩm.

Tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội

Đối với sự phát triển toàn diện cho trẻ, FrieslandCampina Việt Nam đã phối hợp cùng TW Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, triển khai chương trình “Uống sữa. Vận động. Khỏe mạnh”, với hoạt động tiêu biểu là “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”, nhằm truyền tải thông điệp và khuyến khích trẻ hướng tới lối sống năng động khỏe mạnh, góp phần thực hiện các mục tiêu dpát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường; cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày của phụ huynh học sinh, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh. Với nội dung chính xoay quanh 4 con số theo tinh thần của chiến dịch, bao gồm: 4 nhóm thực phẩm quan trọng, 3 bữa ăn chính, 2 ly sữa cùng 1 giờ vận động hàng ngày là công thức cho một cơ thể khỏe mạnh và sự phát triển toàn diện. Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ đã mời chuyên gia từ Viện dinh dưỡng quốc gia thực hiện tập huấn cho đại diện chủ chốt các Hội chữ thập đỏ cấp tỉnh thành. Tiếp đó, đại diện Hội Chữ Thập Đỏ các cấp tiếp tục tổ chức những buổi tập huấn tương tự đến với các giáo viên đang hoạt động giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học và các tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến chương trình Quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm mang đậm ấu ấn của FrieslandCampina tại Việt Nam. Quỹ được khởi xướng từ năm 2002 với một mục tiêu ngăn dòng bỏ học của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nên những ngôi trường mới khang trang nhằm giúp cho thầy cô và học sinh nơi vùng sâu vùng xa có điều kiện dạy và học tốt hơn. Cho đến nay, FrieslandCampina Việt Nam đã dành trên 30 tỷ đồng cho chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, mang đến 21 ngôi trường mới khang trang trên cả nước, trao hơn 25.000 suất học bổng giúp trẻ em những vùng còn nhiều khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường. Để ghi nhận cho hành trình miệt mài lan tỏa ánh sáng của tinh thần hiếu học, trong năm 2013, chương trình Đèn Đom Đóm đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tặng.

Bên cạnh đó, thấy được ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ cộng đồng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống bền vững, FrieslandCampina Việt Nam đã tham gia dự án “Ngân hàng bò” - dự án giúp người dân thoát nghèo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập. Trong 4 năm liên tiếp tham gia kể từ năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam đã đóng góp hơn 240 con bò cho dự án với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam đã được nhiều tổ chức trong và ngời nước vinh danh, trong đó phải kể đến Huân chương Lao động Hạng Nhất của nhà nước Việt Nam trao tặng.

Frieslandcampina Việt Nam