Facebook giúp người dùng mua sắm bằng AI

15/02/2019

Chuyên mục:

Facebook vừa mua lại một công ty khởi nghiệp (start-up) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dùng mua sắm đồ nội thất.

GrokStyle, công ty khởi nghiệp đang phát triển công cụ tìm kiếm ảo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm khi mua sắm, là cái tên mới nhất gia nhập “gia đình” Facebook.

Bộ công cụ tìm kiếm ảo với sự hỗ trợ của AI sẽ được tích hợp vào nền tảng Marketplace của Facebook giúp cho việc tìm kiếm mua sản phẩm của người dùng sẽ được dễ dàng hơn, đồng thời mang lại doanh thu cao hơn cho Facebook.

Vanessa Chan - Phát ngôn viên Facebook cho biết: "Chúng tôi rất háo hức khi được chào đón GrokStyle đến với Facebook. Nhân sự cũng như công nghệ của họ sẽ đóng góp thêm cho khả năng của AI do công ty đang nghiên cứu."

Theo Neowin, thông tin trên được GrokStyle đăng tải trên website của mình, đồng thời công ty cũng cho biết cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được và giúp cải thiện cuộc sống trên toàn cầu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, toàn bộ đội ngũ phát triển vẫn phải tiến xa hơn nữa, ý nhắc tới việc được Facebook mua lại.

Đôi bên không tiết lộ về giá trị của thương vụ cũng như các điều khoản đi kèm (nếu có). Việc mạng xã hội lớn nhất thế giới mua lại một công ty khởi nghiệp để sở hữu các công nghệ của họ không khó để lý giải. Trong trường hợp này, Facebook muốn có được công cụ tìm kiếm ảo tích hợp AI để dùng trên nền tảng Marketplace của hãng. Những gì mà GrokStyle có thể mang lại chắc chắn sẽ đẩy doanh số trên Marketplace lên cao bởi người dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm họ muốn mua hơn so với trước đây.
Bên cạnh đó, dữ liệu mà Facebook có thể thu thập được sẽ dùng để tăng cường khả năng hệ thống AI hiện hành của hãng.
 
Vietnam Report

Vietnam Report