Conslab Thạch Anh với mục tiêu chinh phục 20% thị phần đá ốp lát nhân tạo trong nước

18/03/2019

Chuyên mục:

Những con số khả quan về tốc độ tăng trưởng cùng xu hướng chuyển dịch từ nhiều loại vật liệu sang đá nhân tạo gốc thạch anh ở các hạng mục nội thất cho thấy bức tranh đầy tiềm năng của thị trường này.

Theo báo cáo từ TBRC (The Bussiness Research Company), thị trường khai thác đá được kỳ vọng tăng trưởng từ 142 tỷ đô năm 2017 lên 168 tỷ đô vào năm 2021.

Tính riêng đá nhân tạo gốc thạch anh, quy mô thị trường ước tính lên đến 206 triệu m2 trong 3 năm tới và chạm mốc 250 triệu m2 năm 2023. Trong đó châu Âu, Mỹ, Úc… là những thị trường tiêu thụ đá ốp lát hàng đầu thế giới.

Đá ốp lát đã trở thành vật liệu quen thuộc tại các quốc gia phát triển trên thế giới. (Ảnh: Showroom thời trang tại Milan, Ý)

Tại Việt Nam, theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển vật liệu gốm, sứ xây dựng và đá ốp lát đến năm 2020 của Bộ Xây dựng, nhu cầu đá ốp lát tự nhiên được dự báo đạt 30 triệu m2, trong đó khoảng 7 triệu m2 dành cho mục đích xuất khẩu.

Đá ốp lát trở thành thị trường tiềm năng với độ tăng trưởng lạc quan, song hành cùng sự phát triển của các công trình xây dựng đang trong giai đoạn bùng nổ cả về số lượng và chất lượng.

Cùng với đó, hai xu hướng đáng chú ý tại Việt Nam hiện nay là sự chuyển dịch nhu cầu từ gạch men sang đá ốp lát và từ đá tự nhiên sang đá nhân tạo, đặc biệt loại đá có gốc thạch anh ở nhiều hạng mục nội thất.

Đá nhân tạo gốc thạch anh được đánh giá có đặc tính cơ lý vượt trội, độ bền cao, không thấm nước và dễ dàng chế tác. Loại đá này khác biệt với đá tự nhiên bởi độ đồng đều cao về màu sắc, hoa văn giữa các tấm đá, hoàn toàn phù hợp với các công trình thương mại như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự, khu đô thị, chung cư cao cấp…

Dự báo đến năm 2020, nhu cầu về đá nhân tạo gốc thạch anh tại Việt Nam sẽ khoảng 5 triệu m2.

Theo nhận định của ông Đặng Việt Lê – Chủ tịch Hội đồng quản trị Khang Minh: “Những con số trên đã cho thấy bức tranh của thị trường đá đầy tiềm năng, là cơ hội dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi kèm với đó là thách thức không hề nhỏ về nguồn vốn, tầm nhìn chiến lược, khả năng quản trị, hệ thống phân phối… Đặc biệt, muốn có chỗ đứng trên thị trường, nhất định phải tìm ra “đại dương xanh” – điểm khác biệt của mình”.

Khang Minh đặt mục tiêu chinh phục 20% thị phần đá ốp lát gốc thạch anh với sản phẩm Conslab Thạch Anh.

Conslab Thạch Anh – sản phẩm “chào sân” của Khang Minh được giới thiệu là tấm đá ốp lát cao cấp được làm từ vật liệu thạch anh với công nghệ sản xuất hiện đại, khác biệt với các loại đá nhân tạo hiện nay ở chất liên kết.

Đồng thời, sản phẩm là sự kết hợp giữa giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ cũng như những giá trị văn hóa tinh thần, phù hợp với nhu cầu trong nước cũng như thị trường quốc tế. Phân khúc Conslab Thạch Anh hướng tới là trung và cao cấp, với mục tiêu đạt 20% thị phần đá ốp lát gốc thạch anh trong nước tính đến năm 2021.

Hiện tại, nhà máy Conslab Thạch Anh với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng đã đi vào hoàn thiện giai đoạn 1 và tiến hành sản xuất từ tháng 01/2019. Những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm đã được doanh nghiệp hé lộ và mang lại những phản ứng tích cực. Sản phẩm thương mại sẽ được ra mắt thị trường trong nước vào tháng 3/2019.

CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH KHANG MINH