Chấm dứt vấn nạn chơi chậm còn hơn một kế hoạch Marketing

09/11/2018

Chuyên mục:

Không có người chơi golf nào chưa từng nghe nói đến tương lai ảm đạm của bộ môn này. Trong đó, những lời phàn nàn về việc tốn thời gian, tiền bạc, công sức, quá đắt và quá khó, và họ cùng đưa đến một kết luận rằng rất khó để vượt qua những vấn đề này.

Không một lý do nào được coi là duy nhất dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực về tương lai của bộ môn này. Thông thường người chơi sẽ phải dành ít nhất 5 tiếng đồng hồ trên sân, mỗi quả bóng golf có giá 5 đô la, và trung bình mỗi người không thể vượt quá ngưỡng 90 mặc dù họ phải bỏ ra 800 đô la để mua các dụng cụ mới nhất.

Tuy nhiên, không phải mọi khóa học đều gặp khó khăn, không phải mọi cửa hàng bán lẻ đều bị phá sản và không phải mọi người chơi golf đều không hài lòng. Một số khóa học thu hút được rất nhiều học viên, và trong khi một số khóa học lại không có học viên, một số khóa học lại rất hợp lý về mặt tài chính. Câu hỏi ngay lập tức là tại sao? Tại sao lại có những ý kiến tiêu cực và làm thế nào để giải quyết các khiếu nại đó?

Quản lý của câu lạc bộ nên bắt đầu giải quyết vấn đề từ đâu và liệu họ có thể làm bất cứ điều gì để đảm bảo lợi nhuận được cải thiện?

Chơi chậm là một vấn nạn nan giải. Nhưng để giải quyết nó, giải pháp không phải là "chơi nhanh hơn". Vì thực tế đây không phải là một cuộc đua! Đó là một trải nghiệm ngoài trời tuyệt vời, phải thưởng thức và tận hưởng từng khoảnh khắc, được lưu giữ như những trải nghiệm thú vị. Không nên phá hủy nó bằng việc tốn thời gian cân nhắc quá mức, vô tổ chức và trì hoãn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn vừa tận hưởng được trong một khoảng thời gian hợp lý mà không cảm thấy mọi thứ quá vội vã?

Thay đổi mong muốn, nỗ lực và chia sẻ thông tin. Nỗ lực từ phía quản lý, nhân viên cho đến cá nhân người chơi. Người quản lý phải tạo ra một bầu không khí tốt bằng cách đưa ra các phương pháp đào tạo nhân viên những gì họ cần nói với người chơi và cách cư xử trên sân trong một số tình huống nhất định, tất cả đều hướng đến việc giảm thiểu thời gian chơi. Một khi điều này được phối hợp, nhân viên có thể bắt đầu truyền tải thông điệp tới người chơi. Đổi lại, người chơi phải có sự hợp tác. Một số người sẽ hiểu rằng nếu họ chơi hiệu quả hơn, họ sẽ ghi được thấp điểm hơn. Một số sẽ đánh giá cao việc có thêm thời gian để thảo luận về công việc kinh doanh, hoặc thời gian để thưởng thức những yếu tố xung quanh, và một số người chơi sẽ nhận ra rằng việc chơi trong một khoảng thời gian ngắn giống như việc đi bộ với tốc độ nhanh hơn, điều đó giúp tăng cường sức khỏe hơn.

Nếu câu trả lời không phải là ‘chơi nhanh hơn’, thì nó là gì?

Theo quan điểm của tôi, lượng thời gian tiêu thụ để chơi hết 18 lỗ golf liên quan trực tiếp đến hai điều: cách sử dụng xe điện và tốc độ để chạm đến vạch màu xanh. Trước sự ra đời của xe hơi, 50 năm trước, một vòng 18 lỗ có thể được chơi trong bốn giờ hoặc ít hơn. Với một người bình thường đi bộ với tốc độ khoảng bốn dặm/giờ và một chiếc xe chạy ở tốc độ 7 dặm/giờ, tại sao lại mất nhiều thời gian hơn? Câu trả lời là bởi vì mọi người không biết cách sử dụng chúng!

Quy tắc # 1: Khi hai người cùng có thể lái xe, không nên chỉ định một người lái duy nhất; mỗi người nên tự lái chiếc xe của riêng họ. Người chơi nào cần đi quãng đường xa hơn (Người chơi # 2) nên lái xe đến điểm phát bóng gần hơn và thả Người chơi # 1 với các dụng cụ cần thiết, người lái xe sau đó đi đến điểm phát bóng của mình và chuẩn bị chơi khi đến lượt của mình. Sau khi Người chơi số 1 đến lượt tiếp theo của họ, với tư cách là Người chơi số 2, họ sẽ lặp lại quy trình cho đến khi chạm đến vạch màu xanh lá cây.

Quy tắc # 2: Khi gần chạm đến vạch màu xanh lá cây, người lái và người đi cùng với các dụng cụ cần thiết để thực hiện các lượt đánh và gạt bóng, tiếp tục lái xe về phía sau của vạch màu xanh lá cây để dễ dàng đi ra và gạt bóng. Việc chia sẻ trách nhiệm lái xe sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Đồng thời khi những chiếc xe golf trở nên phổ biến, sự cạnh tranh để tạo ra tốc độ chạm đến vạch màu xanh lá cây trên mức 12.

Quy tắc # 3: Người quản lý khóa học PHẢI giảm từ +12 xuống còn 10 và 10,5. Người chơi trung bình không đủ kỹ năng để gạt bóng trên những vạch màu xanh quá nhanh và do đó mất nhiều thời gian hơn với cho mỗi lần gạt bóng cũng như khi cộng tổng số.

Hầu hết mọi người đều hiểu rằng cần có sự hợp tác từ mọi người, nhưng họ đã không chủ động cùng tham gia vào các giải pháp, chủ yếu là vì họ không biết phải làm gì. Nếu mỗi người chơi giảm thời gian chơi của họ xuống một giây mỗi lần, điều đó sẽ tương đương với một phút rưỡi mỗi người chơi, hoặc khoảng 100 phút mỗi ngày.

Có kế hoạch tiếp thị nào mà người quản lý khóa học có thể cung cấp tốt hơn việc chơi nhanh hơn và điểm số thấp hơn?

Thu Thuỷ

Lược dịch theo Golf Industry Network

 

Vietnam Report